Nóng 24h qua: Thông tin mới từ ĐSQ Việt Nam tại Indonesia về vụ máy bay rơi

Diệu Thu (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 29/10/2018 19:55 PM (GMT+7)
Thông tin mới từ ĐSQ Việt Nam tại Indonesia về vụ máy bay rơi; Siêu bão Yutu đang di chuyển nhanh về phía Biển Đông…là những thông tin nóng nhất trong 24h qua.
Bình luận 0

Thông tin mới từ ĐSQ Việt Nam tại Indonesia về vụ máy bay rơi

img

Chuyến bay chở 181 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn

Sáng 29/10, chuyến bay thương mại có mã JT610 của hãng hàng không giá rẻ Lion Air chở theo 181 hành khách và 08 thành viên phi hành đoàn (gồm 02 phi công và 06 tiếp viên) đã rơi xuống biển. Máy bay gặp nạn là loại Boeing 737 MAX 8, đang trên hành trình từ thủ đô Jakarta (Indonesia) đến thành phố Pangkal Pinang, mất liên lạc với đài không lưu sau 13 phút cất cánh.

Ông Nguyễn Thanh Giang (cán bộ phụ trách lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia) cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đang tích cực làm việc với các các cơ quan chức năng của nước sở tại để xác minh liệu có công dân Việt Nam trên chuyến bay này hay không.

Theo thông tin cập nhật từ ông Giang, danh sách 181 hành khách trên chuyến bay này không có cái tên nào khả nghi là người Việt Nam. Cụ thể, trên chuyến bay có 178 người lớn (124 nam, 54 nữ), 1 trẻ em và 2 em bé.

Muhmmad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn của Indonesia xác nhận với Reuters rằng, cơ quan này đã tìm thấy một số mảnh vỡ ở gần nơi máy bay mất liên lạc. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu có người sống sót hay không.

Siêu bão Yutu đang di chuyển nhanh về phía Biển Đông

img

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của siêu bão Yutu. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (Việt Nam), hồi 7 giờ sáng nay (29/10), siêu bão Yutu đang cách đảo Lu-Dông (Philippines) khoảng 370km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15 (150-185km/giờ), giật cấp 17, tương đương với cấp 3 theo thang bão Saffir-Simpson.  

Dự báo đến 7 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão Yutu ở ngay trên đảo Lu-Dông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão giảm xuống còn cấp 13 (135-150km/giờ), giật cấp 15.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và đi vào khu vực Biển Đông. Đây khả năng sẽ là cơn bão số 7 hoạt động ở khu vực trong năm 2018.

Đến 7 giờ ngày 31/10, vị trí tâm bão số 7 ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 570km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 14.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của siêu bão Yutu, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã ra công điện khẩn yêu cầu các địa phương thông báo cho chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của siêu bão để tránh.

Thêm "nhiều tồn tại" trên cao tốc hơn 34.000 tỷ hư hỏng

img

Các nhà thầu khắc phục hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Sau khi báo chí phản ánh, Bộ GTVT có chỉ đạo, VEC với trách nhiệm chủ đầu tư đã chỉ đạo Ban quản lý dự án, tư vấn giám sát kiểm tra, rà soát các tồn tại trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để  yêu cầu nhà thầu khẩn trương khắc phục.

Cụ thể, với đoạn Đà Nẵng – Tam Kỳ (sử dụng vốn JICA, khai thác từ tháng 8/2017), ngoài hư hỏng mặt đường đã sửa chữa xong, chủ đầu tư tiếp tục phát hiện thêm những hư hỏng, tồn tại mới, như: Tại  phạm vi các gói thầu số 1, 2, 3B, 5, 6 và 7 có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu.  

Tại đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi (sử dụng vốn WB, khai thác từ tháng 9/2018): Tại một số vị trí thuộc phạm vi các Gói thầu A1, A2, A3 còn tồn tại tình trạng mặt đường bị đọng nước; một số hạng mục cầu, hầm chui xuất hiện tình trạng thấm nước, rỉ nước từ điểm thu nước xuống cống, ống thu nước bị bật khỏi mối nối; lòng cầu/hầm chui chưa được thanh thải, vệ sinh; chưa thanh thải vật liệu thừa khi thi công ra khỏi công trường; công tác gia cố mái taluy tứ nón đầu cầu chưa hoàn thiện; công tác hoàn trả đường địa phương, thi công đường ngang, đường gom chưa thi công xong.

Trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có 107 cầu (tổng chiều dài 10.258m); trong đó có 4 cầu lớn vượt sông, 103 cầu trung và cầu nhỏ; có 151 hầm chui dân sinh, 168 cống hộp thoát nước và 281 cống tròn.

Nguyên nhân, được VEC chỉ ra, do việc thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa được hoàn thiện để bảo đảm yêu kỹ thuật theo thiết kế (một số vị trí phễu thu nước và ống nhựa dẫn nước tuy đã được lắp đặt nhưng chưa được chèn khít, ống thoát nước bị bật khỏi mối nối…); ….

Trước đó, sau khi khắc phục xong hư hỏng mặt đường, VEC đã thu phí trở lại tuyến cao tốc này từ 0h ngày 27/10. Việc dừng thu phí thực hiện theo yêu cầu của Bộ GTVT từ ngày 12/10. Mỗi ngày, VEC thất thu từ 500-800 triệu đồng do dừng thu phí.

Xe khách bất ngờ mất kiểm soát tông hàng loạt dải phân cách

img

Hiện trường vụ tai nạn xe khách leo dải phân cách khiến nhiều người khóc gào

Sáng 29/10, xe khách biển số Kiên Giang chở đầy khách lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng từ Suối Tiên về An Sương.

Khi vừa qua cầu vượt Tân Thới Hiệp hơn 1km (quận 12, TP.HCM) thì mất kiểm soát tông vào dải phân cách bằng bê tông ngăn với làn đường xe hai bánh.

Sự cố khiến cả chục hành khách trên xe trong đó có nhiều trẻ em khóc gào, nhiều người đi xe máy ở làn đường xe hai bánh một phen hoảng loạn.

Tại hiện trường, chiếc xe khách leo trên dải phân cách bê tông, kính chắn gió một bên ghế lái bị vỡ nát.

Nóng trong tuần: Tiết lộ vị trí máy bay MH370 rơi theo lời kỹ sư người Gia Lai

Kỹ sư người Gia Lai cho rằng máy bay MH370 rơi ở lòng hồ Sê San; Đại biểu Quốc hội đề xuất sáp nhập một số tỉnh,...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem