Người Hà Nội phải khoác chăn ra đường vì… nắng nóng
Hôm nay (13/8), do chịu ảnh hưởng của của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ tiếp tục phải chịu đựng thời tiết nắng nóng và oi bức.
Tại Hà Nội trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ khiến người đi đường khá mệt mỏi.
Nhiều người lao động phải trốn xuống gầm các chân cầu vượt để tránh nóng.
Một phụ nữ đi xe máy dùng nguyên cái chăn để chống nắng khi tham gia giao thông giữa trời nắng 38 độ
Dưới thời tiết oi bức, nhiều người lao động phải trốn xuống gầm các chân cầu vượt để nghỉ ngơi, tránh nóng.
Một lao động cho biết: “Nắng nóng quá, buổi trưa tôi tranh thủ mang chiếu ra gầm cầu ngủ cho mát chứ ở chỗ trọ mái tôn hấp hơi xuống nóng như lửa đốt”.
Thậm chí, có người còn dùng nguyên một cái chăn để chống nắng khi tham gia giao thông giữa cái nắng bỏng rát.
Quang Rambo, “đàn anh” của Khá Bảnh bị tạm giữ
Ngày 13/8, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02, Công an TP.Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ hình sự Đỗ Văn Quang (tên thường gọi là Quang Rambo, SN 1984, quê Vĩnh Phúc, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội)) cùng 4 đối tượng khác để làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, đã liên kết với nhau để đi đòi nợ số tiền 1,1 tỷ đồng. Nhóm đối tượng tìm gặp anh V. để đòi tiền nợ.
Tại đây, các đối tượng chửi bới, thậm chí đe dọa dùng súng bắn. Ngoài ra, nhóm đối tượng này còn đuổi nhân viên công ty, theo dõi gia đình Giám đốc công ty, chụp ảnh vợ con họ, buộc anh V. phải trả số tiền 200 triệu đồng để các đối tượng chia nhau.
Sau khi có tiền, các đối tượng vẫn tiếp tục đe dọa anh V. thì bị công an bắt giữ.
Quang Rambo tại cơ quan công an.. Ảnh: KSĐP
Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2019, PC02 phát hiện Quang Rambo là đối tượng hình sự cộm cán, đã quy tụ nhiều đàn em từ tỉnh ngoài về Hà Nội hoạt động cho vay lãi và nhận "cáp" đòi nợ thuê. Quang có quan hệ thân thiết với nhóm Khá Bảnh...
Nhóm của Quang thường xuyên lên facebook cá nhân để livestream hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính đen, đeo dây chuyền, nhẫn to, khoe tiền... để khuyếch trương thanh thế.
Trang facebook, kênh Youtube của Quang có nhiều người theo dõi và cổ vũ gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, nhất là giới trẻ.
Hy hữu: Giải cứu xe vướng gầm cầu vượt, phụ xe chết tức tưởi
Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đang điều tra vụ tai nạn chết người xảy ra trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD).
Công an có mặt ghi nhận vụ việc
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 12/8, xe container chở theo rơ-moóc lưu thông trên cao tốc HLD. Khi đến nhịp 8 cầu vượt Long Thành (huyện Long Thành) thì xảy ra sự cố vướng gầm cầu.
“Do xe có chiều cao chở hàng hóa trên rơ-moóc là 5m, trong khi chiều cao thông xe của cầu là 4,5m nên mới bị vướng lại dưới gầm cầu”, đại diện cao tốc HLD thông tin.
Sau khi xảy ra sự cố kẹt gầm cầu, tài xế cho xe chạy lùi nhưng phương tiện vẫn mắc kẹt dưới gầm cầu. Khi phụ xe leo lên trên container kiểm tra thì tài xế bất ngờ điều khiển phương tiện chạy tới khiến phụ xe đập đầu vào dầm cầu dẫn đến tử vong.
Bến xe lớn nhất cả nước sắp đi vào hoạt động
Sau hơn 2 năm thi công, các hạng mục giai đoạn 1 của bến xe Miền Đông mới đã cơ bản hoàn thiện để đưa vào sử dụng.
Bến xe Miền Đông mới có diện tích hơn 16ha (rộng gấp 3 lần Bến xe miền Đông hiện hữu), thuộc phường Bình Thắng (Dĩ An, Bình Dương) và phường Long Bình (quận 9, TP.HCM).
Toàn bộ công trình được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, trở thành bến xe lớn nhất nước và là một trong những bến xe hiện đại của khu vực Đông Nam Á
Dự án Bến xe miền Đông mới là một quần thể phức hợp, bao gồm khu vực bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích. Bến xe gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000m2; khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).
Giai đoạn 1 của dự án bến xe Miền Đông mới dự kiến đưa vào khai thác là ngày 15/8 tới đây. Vì vậy, trước ngày đưa vào hoạt động, các công đoạn cuối cùng đang được gấp rút hoàn thành. Các hạng mục như nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu đã hoàn thiện.
Khu phức hợp này được đặt mục tiêu trở thành bến xe liên tỉnh phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách/năm, đáp ứng nhu cầu mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến, ngày cao điểm lễ/tết lên đến 52.000 hành khách với hơn 1.800 lượt xe xuất bến.
Toàn bộ công trình được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, trở thành bến xe lớn nhất nước và là một trong những bến xe hiện đại của khu vực Đông Nam Á.
Sau hơn 2 năm thi công, các hạng mục như nhà ga trung tâm, nơi đón trả khách, khu vực đậu xe chờ tài gia đoạn 1 của bến...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.