NÓNG: Barcelona lên kế hoạch chiêu mộ Mata

Thứ ba, ngày 18/06/2013 15:24 PM (GMT+7)
Dân Việt – Với mục đích tìm người hỗ trợ cho Lionel Messi và Neymar, Barcelona đã thông qua kế hoạch mang Juan Mata trở lại Tây Ban Nha.
Bình luận 0

Juan Mata đã trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng Chelsea. Sau 64 trận, tiền vệ tấn công 25 tuổi người Tây Ban Nha này ghi 20 bàn thắng và có 35 đường kiến tạo thành công, trở thành mắt xích quan trọng bậc nhất giúp đội chủ sân Stamford Bridge lên ngôi ở Europa League và kết thúc Premier League ở vị trí thứ 3.

img
Barcelona muốn đưa Mata trở lại Tây Ban Nha

Những tưởng, với những màn trình diễn chói sáng như vậy, Mata sẽ có một tương lai chắc chắn tại đội bóng áo xanh thành London. Nhưng mọi thứ lại diễn biến rất phức tạp. Ngay khi HLV Mourinho đồng ý trở lại dẫn dắt Chelsea, báo chí nước Anh đã lập tức đồn đoán việc Mata sẽ là 1 trong những ngôi sao bị Người đặc biệt thanh lý đầu tiên.

Lý do được giải thích: Mourinho không có thiện cảm với những cầu thủ Tây Ban Nha và ông muốn đưa Chelsea trở lại với sự chắc chắn, thực dụng, chứ không hoa mỹ, bay bổng. Những cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật như Mata không hợp với triết lý bóng đá của vị HLV người Bồ Đào Nha. Thêm nữa, bán Mata Mourinho sẽ thu về một khoản tiền chuyển nhượng rất lớn và có thể thỏa sức tái đầu tư.

Barcelona nắm bắt thông tin một cách rất nhanh nhạy. Theo tiết lộ từ Mundodeportivo, Chủ tịch Sandro Rosell vừa tiến hành một cuộc gặp ngắn với HLV Tito Vilanova và quyết định thông qua kế hoạch chiêu mộ Mata. Nếu không có gì thay đổi, trong ít ngày tới, Barcelona sẽ gửi tới Chelsea lời đề nghị dành cho Mata, đồng thời hi vọng cựu ngôi sao Valencia có thể trở lại La Liga ngay trong hè.

Mata chẳng xa lạ với môi trường bóng đá Tây Ban Nha. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid và sau đó thành danh trong màu áo Valencia. Hè 2011, Mata đã từ chối những lời mời từ Real Madrid và cả Barcelona để gia nhập Chelsea với giá 23,5 triệu bảng. Sau 2 mùa, anh đã cho thấy mình đáng giá đến từng xu.

img
Mata trong một pha tranh bóng với Xavi

Nếu sở hữu Mata, Barcelona sẽ cùng lúc đạt tới nhiều mục đích. Tăng sức công phá cho hàng công, tìm thêm nhân tố hỗ trợ cho cặp Messi - Neymar, dự phòng cho phương án thay thế Xavi, ngôi sao đã bước sang tuổi 33, đồng thời có thể yên tâm nếu như cả Thiago Alcantara và Cesc Fabregas đều quyết định rời Nou Camp...

Ngoài Mata, Barcelona còn đang nhắm một ngôi sao khác của Chelsea, đó là Fernando Torres. Nhà ĐKVĐ La Liga muốn đưa “El Nino” trở lại Tây Ban Nha nhằm kế nhiệm David Villa, người chỉ còn 1 năm hợp đồng và cũng đã ngỏ ý muốn ra đi. Từ trước tới nay, Barcelona vẫn luôn coi trọng những phương án chuyển nhượng mang quốc tịch Tây Ban Nha.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem