Nông dân rủ nhau... vá đường

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 06:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với mong muốn góp phần chỉnh trang bộ mặt giao thông nông thôn, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân, nhiều nông dân ở Hậu Giang đã tự nguyện đứng ra quyên góp tiền của, vật chất, sức người… cùng nhau vá đường.
Bình luận 0

Vá đường như đi tập... thể dục

Một trong những đội vá đường “oách” nhất hiện nay ở Hậu Giang khiến nhiều bà con phải nể phục đó chính là đội vá và sửa chữa cầu đường ở ấp Long An A, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A. Những thành viên trong đội vá đường này phần lớn đều là những lão nông luống tuổi.

img
Nhiều nông dân Hậu Giang tự nguyện vá cầu – đường giao thông nông thôn.

Nhiều hộ dân ở ấp Long An A chia sẻ: Hơn năm nay, nhờ có đội vá đường tự nguyện nên đường sá trong ấp lúc nào cũng khang trang sạch đẹp. Hình ảnh mấy ông già “gân” cứ ngày ngày lụm cụm đi vá những đoạn đường bong tróc khiến cho người dân ai nấy cũng đều cảm kích. Ông Nguyễn Văn Sang - tổ trưởng của đội bộc bạch: “Xuất phát từ chỗ muốn góp phần chỉnh trang cho bộ mặt giao thông nông thôn nên tôi cùng với mấy ông bạn già trong ấp tự nguyện đi vận động quyên góp để cùng nhau vá đường”.

img Mình lớn tuổi rồi, còn làm giúp ít gì được cho xã hội thì cứ làm, chuyện đi vá đường, sửa chữa cầu cứ xem như là mình đi tập thể dục có sao đâu. img

Lão nông Huỳnh Văn Tiệm

Lão nông Huỳnh Văn Tiệm (73 tuổi) thành viên lớn tuổi nhất chia sẻ: “Mình lớn tuổi rồi, còn làm được gì cho xã hội thì cứ làm, chuyện đi vá đường, sửa chữa cầu cứ xem như là mình đi tập thể dục có sao đâu”. Để vá đường, những thành viên của đội sẽ lên kế hoạch và phối hợp cùng chi bộ, chi hội ở ấp đi vận động người dân góp tiền để sửa chữa.

Nhân rộng mô hình

Ở ấp 10, xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, nhiều năm qua người dân nơi đây quá quen thuộc với hình ảnh 2 nông dân Trần Văn Lập và Phan Thành Phúc tình nguyện đi bảo dưỡng vá cầu nông thôn.

Được biết, ông Trần Văn Lập hiện là Chi hội trưởng Hội Nông dân ấp 10. Công trình cầu nông thôn Kinh Lớn là một công trình để đời nhờ có bàn tay đóng góp của ông Lập nên hơn 10 năm qua vẫn chắc chắn, đủ sức cho hàng trăm lượt xe cộ qua lại mỗi ngày.

Ông Lập cho biết: “Trước kia, tôi và mấy người bạn tự bỏ tiền túi ra mua cát, đá, xi măng nhưng ngày càng nhiều chỗ cần vá, không đủ tiền nên phải vận động các Mạnh Thường Quân đóng góp”. Ông Nguyễn Hữu Triều - Phó Chủ tịch Hội ND xã Thuận Hưng, nhận xét: “Không chỉ vá, sửa chữa cầu đường nông thôn, với vai trò là Chi hội trưởng Hội Nông dân ấp 10, ông Lập còn thường xuyên vận động hội viên góp phần cùng địa phương xây dựng xã văn hóa, văn minh”.

Riêng đội vá đường ấp Long An A, không chỉ sửa chữa cho những tuyến đường của ấp mình, mà còn đảm nhận luôn việc sửa chữa cầu, đường của 2 ấp lân cận ấp Tân An và Long An B thuộc thị trấn Cái Tắc. Ông Huỳnh Vương Quan – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cái Tắc đánh giá: “Đội tình nguyện sửa chữa cầu, đường được lập nên được xem là mô hình hay và nổi bật của thị trấn. Mô hình này đã được nhân rộng ra 6 ấp của thị trấn, nhưng hoạt động hiệu quả nhất vẫn là ấp Long An A, hoạt động này cũng là cách tăng cường trách nhiệm trong dân”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem