Nông sản việt
-
Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết Việt Nam có thế mạnh về những mặt hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường Nhật Bản.
-
"Nông dân làm ra hàng hóa nông sản, từ củ hành, củ khoai đến quả vải chỉ mong muốn bán được sản phẩm, chứ không mong được xã hội mua bán theo kiểu làm từ thiện, thương cảm, bản thân nông dân khi nói được giải cứu cũng dễ tổn thương thêm. Vì thế, đã đến lúc chúng ta cần thay đổi cách tiếp cận khác".
-
CTCP Nông sản Thực phẩm Quảng Ngãi (mã APF) thông báo chuẩn bị trả cổ tức đợt 2 năm 2020 bằng tiền với tỷ lệ 35% vào ngày 11/6 tới đây.
-
Tập đoàn PAN chính thức nhận ủy quyền từ AHLĐ Hồ Quang Cua và DNTN Hồ Quang Trí - doanh nghiệp gia đình ông Cua, để đứng ra bảo hộ nhãn hiệu gạo ST24, ST25 và giống lúa ST24, ST25 tại thị trường quốc tế. Mục tiêu của thỏa thuận này là giúp “cha đẻ” giống gạo ngon nhất thế giới “giữ” được tên gọi của chính mình…
-
Năm 2020 vừa qua, có thể nói nông nghiệp như một bệ đỡ kinh tế của nước ta khi có mức tăng trưởng GDP 2.65% đóng góp hơn 41 tỉ USD kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, song song với lợi thế về khí hậu, đất đai, nền nông nghiệp nước ta vẫn gặp khó khăn trong sản xuất, vận chuyển.
-
Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ chế biến vào sau thu hoạch, đem lại giá trị cao cho nông sản.
-
Từng lo ngại dịch Covid-19 sẽ khiến xuất khẩu nông sản bị ảnh hưởng nhưng thực tế nhờ sự chủ động tìm kiếm thị trường, nông sản Việt vẫn tìm được những thị trường mới, trong đó, xuất khẩu rau quả, xuất khẩu thủy sản đang lấy lại phong độ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, nông sản vẫn cần mở rộng thị trường ngoài Trung Quốc.
-
Điều ít ai ngờ tới, ST 25 - gạo ngon nhất thế giới của Việt Nam lại bị 4 doanh nghiệp (DN) ở Mỹ đăng ký bản quyền thương hiệu và đang ở trạng thái "chờ kiểm tra".
-
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- Vương quốc Anh (UKVFTA) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5 tới. Nhiều mặt hàng nông sản, lâm sản xuất khẩu tỷ USD của Việt Nam hiện khá "vắng bóng " tại Anh và còn nhiều dư địa để bứt phá xuất khẩu thời gian tới.
-
Nông sản phải nhờ đến sự hỗ trợ tiêu thụ của cộng đồng, giá gà ở một số nơi xuống thấp... thời gian qua không chỉ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, mà còn bởi câu chuyện cũ lặp lại - sản xuất không gắn với nhu cầu thị trường.