Nông sản việt
-
Dừa sáp Trà Vinh lần đầu tiên xuất khẩu bằng máy bay sang Úc với số lượng lớn, được phân phối hết sau thời gian ngắn đưa ra tiếp thị. Tổng giá trị lô hàng bán ra tại thị trường tại Úc lên đến 70.000 Đô la Úc (khoảng hơn 1 tỷ đồng).
-
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS- Bộ Công Thương) kết hợp với sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo.vn sẽ tổ chức “Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến” với các loại trái cây của các tỉnh, thành phố phía Nam, diễn ra từ ngày 19 - 29/10/2021.
-
Đại dịch covid-19 đã khiến cho chuỗi cung ứng nông sản trên toàn quốc bị đứt gãy ở nhiều nơi. Một số lượng lớn mặt hàng nông sản bị ách tắc, không có đầu ra. Đây cũng chính là lúc vai trò của Hội NDVN được phát huy, nỗ lực tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản, đồng thời hỗ trợ các hội viên vượt qua đại dịch.
-
Cam Nam Đông là một nông sản nổi tiếng của người dân huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên Huế). Để giúp người dân tiêu thụ cam, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế đang lên phương án kết nối tiêu thụ.
-
Các sản phẩm mang thương hiệu Việt chỉ chiếm trung bình 17% trong số mặt hàng được tìm mua trên sàn TMĐT giai đoạn năm 2020 và nửa đầu 2021, bất chấp xu hướng mua sắm trực tuyến tăng mạnh thời kỳ đại dịch.
-
Cấp "căn cước công dân" cho cây trồng, vật nuôi (bài 3): Có tên, nông sản Việt băng băng bay Âu - Mỹ
Việc cấp mã số vùng trồng không những giúp truy xuất nguồn gốc mà còn gắn chặt sản xuất theo quy trình an toàn và còn mở ra cơ hội cho nông sản Việt có mặt ở những thị trường khắt khe nhất thế giới. -
Trước thực trạng quản lý mã số vùng trồng (MSVT) còn lỏng lẻo dẫn đến tình trạng các doanh nghiệp (DN) sử dụng không đúng mã số, mạo danh mã số của nhau để xuất khẩu, nhiều địa phương kiến nghị Chính phủ, Bộ NNPTNT gấp rút vào cuộc rà soát, chấn chỉnh kịp thời.
-
"Tôi tự hỏi những người nông dân một nắng hai sương sẽ ra sao khi hàng hóa không bán được, khách hàng cần mua nông sản chất lượng cao mà không muốn ra ngoài phải làm sao?" - ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam lý giải về việc đưa nông sản lên Postmart.vn.
-
"Thực phẩm vì sự sống" không chỉ trở thành tôn chỉ kinh doanh, kim chỉ nam trong hoạt động sản xuất của Công ty cổ phần Vinamit. Suốt năm qua, "Thực phẩm vì sự sống" còn được doanh nghiệp này lấy làm "sợi chỉ đỏ" trong mọi quảng bá, tổ chức các chương trình lan tỏa sản phẩm tới cộng đồng.
-
Nông sản Việt xuất hiện trên sàn thương mại điện tử Tmall Global (Trung Quốc) cùng hơn 60 nhà nhập khẩu nông sản tiềm năng.