Nông sản việt
-
Nông sản Việt Nam phong phú, đa dạng, rất được thị trường thế giới ưa chuộng, nhưng giá trị mang lại chưa cao vì sản xuất còn manh mún, chưa theo quy trình tiêu chuẩn.
-
Lô hàng nước mắm truyền thống, tương ớt và nông sản Việt đáp ứng yêu cầu khắt khe đã thâm nhập vào thị trường Mỹ, mở ra cơ hội cho các sản phẩm xanh, sạch của Việt Nam.
-
Theo phản ánh của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản Việt Nam, diễn biến căng thẳng từ xung đột giữa Nga-Ukraine đã làm ảnh hưởng đến việc thanh toán trong xuất nhập khẩu hàng hóa giữa 2 bên trong bối cảnh hiện nay.
-
Mỹ là thị trường nhập khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt trên 2,3 tỷ USD (chiếm 28,2% thị phần).
-
Từ sau Tết Nguyên đán, tình trạng ùn tắc nông sản tại các cửa khẩu phía Bắc tiếp tục tái diễn, khiến xuất khẩu sang Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm giảm mạnh. Lần đầu tiên, hàng rau quả không còn giữ vị trí số 1 trong các sản phẩm của Việt Nam xuất sang thị trường Trung Quốc.
-
2 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam ước đạt 8 tỷ USD, trong đó, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc là những thị trường xuất khẩu chính của nông sản Việt.
-
Việt Nam là nước cung cấp chè xanh lớn thứ 8 cho thị trường Hoa Kỳ với lượng chiếm 4,1% tổng lượng chè xanh nhập khẩu, giảm 0,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2020.
-
Chia sẻ với các kiều bào tại Diễn đàn "Kết nối doanh nghiệp kiều bào, thúc đẩy thương mại và đầu tư ngành nông nghiệp", Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan cho rằng: “Tình yêu nước đơn giản lắm. Mỗi người ăn một nông sản, bán được một nông sản của bà con nông dân là chúng ta đã yêu quê hương, yêu nước rồi".
-
Chia sẻ với các kiều bào tại Diễn đàn "Kết nối doanh nghiệp kiều bào, thúc đẩy thương mại và đầu tư ngành nông nghiệp", Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan cho rằng: “Tình yêu nước đơn giản lắm. Mỗi người ăn một nông sản, bán được một nông sản của bà con nông dân là chúng ta đã yêu quê hương, yêu nước rồi".
-
Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam khẳng định, mỗi người Việt đã và đang trở thành cầu nối quan trọng giới thiệu với bạn bè thế giới các sản phẩm nông sản của Việt Nam cũng như đưa đầu tư nước ngoài vào trong nước.