Nông sản
-
Thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tuyên Quang, đơn vị này vừa kết nối với Công ty cổ phần R.Y.B (Hà Nội) lựa chọn 7 mặt hàng nông sản để xuất khẩu vào thị trường Anh quốc.
-
Thông qua hoạt động livestream với sự tham gia của nhiều Tiktoker, streamer, Youtuber đã giúp bà con xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên bán được gần 4,7 tấn đặc sản.
-
Hội Nông dân Thái Nguyên tập huấn đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử cho 450 hội viên, nông dân
Trong các ngày từ 1 – 3/8, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên phối hợp với BHXH và Bưu điện tỉnh Thái Nguyên tổ chức 6 lớp tập huấn cho 450 hội viên, nông dân trên địa bàn về đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử. -
Theo thông tin mới nhất từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), ngày 30/7, Cục Kiểm dịch Động thực vật Hàn Quốc đã chính thức công bố cho phép trái bưởi của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào nước này.
-
Để ngăn chặn tình trạng tranh mua, tranh bán, bảo kê, ép giá và trộm cắp, gian lận mã số vùng trồng, mã cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến cho rằng, không còn cách nào khác, các diện tích được cấp mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói phải đáp ứng được yêu cầu của thị trường.
-
Mưa kéo dài gần một tháng qua làm ảnh hưởng đến sản lượng thu hoạch nhiều loại nông sản tại tỉnh Lâm Đồng. Do đó, giá các loại rau, củ tăng mạnh so với tháng 6-2024. Nhiều loại hoa cắt cành cũng tăng giá bán.
-
7 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, tăng 18,8%. Trong đó, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 8,7 tỷ USD, cà phê 3,5 tỷ USD, gạo 3,2 tỷ USD, rau quả 3,8 tỷ USD, đây cũng là những mặt hàng đạt giá trị cao nhất.
-
Theo Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên Bang Nga đạt 2,34 tỷ USD, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu đạt 1,17 tỷ USD, tăng 44,2%; nhập khẩu đạt 1,17 tỷ USD, tăng 46,6%. Thặng dư thương mại với Liên Bang Nga vào khoảng 500.000 USD.
-
Ông Hoàng Sỹ Bích – Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Lâm Đồng đã nêu một số giải pháp then chốt để nâng cao chất lượng, uy tín của nông sản địa phương, giải quyết tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa”.
-
Không chỉ nỗ lực, phấn đấu đạt mục tiêu trong xây dựng nông thôn mới, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam còn đạt nhiều kết quả tích cực trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP, góp phần phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người dân địa phương.