Nông sản
-
Sau Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với Nông dân Việt Nam năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai nhiều chương trình tập huấn và nâng cao kỹ năng số cho nông dân, đồng thời hỗ trợ đào tạo, mở trên 5 triệu tài khoản trên sàn thương mại điện tử, tiêu thụ 6.000 tấn nông sản.
-
Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức Phiên chợ kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP các huyện miền núi năm 2024 nhằm quảng bá, giới thiệu và giúp doanh nghiệp, cơ sở, hộ nông dân đưa sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu (OCOP), sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, an toàn đạt tiêu chuẩn VietGAP đến với người tiêu dùng.
-
Theo Bộ Công Thương, những chủ trương chính sách chỉ đạo của Thủ tướng tại Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân 2023 về hỗ trợ thị trường tiêu thụ, xúc tiến và thay đổi phương thức bán hàng nhằm đa dạng hoá thị trường, tăng giá trị nông sản Việt đã được hiện thực hoá với kết quả thành công rực rỡ.
-
Xác định quảng bá sản phẩm trên nền tảng số là phương thức nhanh, hiệu quả nhất để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, thời gian qua, nhiều chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã chủ động ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.
-
Chiều 24/10, Sở NNPTNT Hà Nội phối hợp cùng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường và Tập đoàn Central Retail chính thức khai mạc Phiên chợ trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn, thu hút sự quan tâm đông đảo của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
-
Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Sơn La về việc xúc tiến, tiêu thụ nông sản và tổ chức Tuần lễ nông sản Sơn La tại Hà Nội.
-
Nhận lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 12 - 14/10/2024. Trong những năm qua, Trung Quốc liên tục là thị trường lớn nhất của nhiều nông sản Việt nên chuyến thăm này được kỳ vọng tăng cường thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước.
-
Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng đạt 46,28 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các mặt hàng chủ lực đều cao hơn cùng kỳ năm trước như: cà phê 4,37 tỷ USD, tăng 39,6%; gạo 4,37 tỷ USD, tăng 23,5%; hạt điều 3,17 tỷ USD, tăng 22,5%; rau quả 5,87 tỷ USD, tăng 39,4%.
-
Xu hướng tận dụng mạng xã hội, các kênh bán hàng trực tuyến để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản đang là hướng đi tiềm năng được chú ý. Nhiều KOC, KOL có tiếng trên mạng xã hội cũng đang dần tham gia cuộc chơi đưa nông sản lên sàn với những phiên live dài hàng giờ đồng hồ, "dọn sạch" những kho hàng nông sản.
-
Công trình được xây dựng tại Sóc Sơn, một huyện ngoại thành của Hà Nội, nơi đất nông nghiệp đã bị thu hẹp đáng kể theo sự phát triển kinh tế của địa phương.