Nữ CĐV và hành trình 7 năm săn tìm Công Vinh

Thứ hai, ngày 14/01/2013 16:19 PM (GMT+7)
7 năm chờ đợi, Lê Hương mới đây đã gặp được thần tượng Công Vinh của mình, thay vì phải gửi gắm tình cảm "qua những bức thư viết cho anh trong quyển nhật ký hoen ố mà tôi chưa một lần dám gửi"
Bình luận 0

Đam mê bóng đá bởi Công Vinh

Tình cờ, người viết đọc được một bài viết đầy ắp kỷ niệm và đam mê với bóng đá của nữ CĐV đội bóng đất Cảng, Lê Hương.

Quá ấn tượng, tôi quyết định tìm hiểu về cô. Hương kể, cô ban đầu chẳng hiểu gì về bóng đá, mù mờ với khái niệm việt vị, không hiểu khi nào thì ném biên… Đến lớp 9, cô bắt đầu để ý đến Công Vinh bởi tiền đạo xứ Nghệ mang áo số 9 cô yêu thích và cũng bởi CV9 thường ghi bàn mà lại rất… đẹp trai.

img
Lê Hương rạng rỡ hạnh phúc trong ngày gặp gỡ thần tượng Công Vinh

"Vì hâm mộ Công Vinh, tôi tìm hiểu về bóng đá nhiều hơn. Tôi khóc khi ĐT Việt Nam thua, cười sung sướng khi anh Vinh ghi bàn. Không biết đã bạn trẻ nào gọi tổng đài hay tìm kiếm trên Google để có số điện thoại của thần tượng như tôi chưa?

Tình yêu của tôi dành cho Công Vinh giản dị lắm, như là không bỏ sót trận đấu có anh, là những poster của anh nơi bàn học, là những bức thư viết cho anh trong quyển nhật ký hoen ố mà chưa một lần dám gửi!", Hương "bật mí".

Cô gái trẻ này cũng say sưa kể về những ngày tháng học cấp 3 đầy ắp kỷ niệm. Đó là những buổi sáng đi học với cái bụng đói meo nhưng rất vui vì tiền ăn sáng đã mua báo để cập nhật thông tin về Công Vinh; là những buổi chiều giả vờ đau bụng để từ chối lời mời đi chơi của bạn bè nhằm ở nhà xem CV9 thi đấu; hay những buổi đi học thêm nôn nao không biết đội của thần tượng thắng hay thua, anh ấy có ghi bàn hay không.

Tất cả bạn bè đều biết và cứ thấy ảnh của CV9 là cắt lại để dành tặng Hương. Hôm nào ĐT Việt Nam đá, hôm sau, thầy cô đều gọi Hương lên… kiểm tra bài cũ.

7 năm, một ngày và 30 phút

Tất cả những gì thuộc về cô bé nhỏ nhắn nhưng cuồng nhiệt với bóng đá này đều gắn liền Công Vinh, từ địa chỉ hòm thư điện tử (eyav@... - em yêu anh Vinh) đến password, từ nickname đến tên chiếc áo của Hội CĐV Hải Phòng (LCV)…

Thậm chí, Lê Hương từng có ý định thi vào Đại học Vinh (lại trùng tên!) để được xem CV9 thi đấu nhiều hơn nhưng cuối cùng cô phải ra Hà Nội học và đó cũng là thời điểm Công Vinh ra Thủ đô chơi bóng. 4 năm trời theo dõi thần tượng, nhiều lúc đã tiến đến rất gần nhưng chưa một lần, Hương đủ tự tin để xin chữ ký hoặc chụp một tấm ảnh chung.

Bị thuyết phục bởi tình yêu với bóng đá và tình cảm dành cho CV9 của Hương, người viết quyết định thu xếp một cuộc hẹn cho cô bé gặp Vinh. Tôi chia sẻ ý tưởng với Công Vinh và tất cả đều được lên lịch.

Chúng tôi muốn tạo bất ngờ cho Hương bằng cuộc điện thoại mời đi uống café của Công Vinh và điều này khiến Hương "gần như không thể thở nổi, với trái tim đập loạn nhịp".

Trước ngày gặp thần tượng, Hương tâm sự với tôi: "Thời gian trôi chậm quá anh ơi. Đêm nay, chắc em không ngủ được mất. Sáng mai cho em đi cùng vài người bạn nhé, kẻo không em rụng tim, chết mất".

Đó là sáng 3.11.2012, tại một quán café gần sân Mỹ Đình, Công Vinh tới như đã hẹn. Hương và những người bạn của mình cũng tới, với hoa và rất nhiều ảnh để xin chữ ký. Sau 7 năm chờ đợi, hy vọng, cuối cùng Hương cũng được toại nguyện khi gặp thần tượng.

Trong 30 phút ngắn ngủi, Hương chẳng kịp nói gì mà chỉ cười với niềm hạnh phúc ánh trong đôi mắt. Về đến nhà, Hương nhắn tin cho tôi: "Đến bây giờ, em vẫn thấy lâng lâng anh ạ. Công nhận, ở ngoài đời, anh Vinh dễ thương hơn nhiều".

Buổi tối hôm đó, trên facebook của Hương có dòng chữ: "Cám ơn tất cả… Cám ơn đã giúp tôi nhận ra một điều rằng, cuộc sống này vốn dĩ ngắn ngủi lắm, đã sống là phải mơ và biến giấc mơ thành hiện thực. Kỳ thi sắp đến, dường như đây chính là cú hích giúp tôi có thêm động lực để phấn đấu!!".

Theo Bongdaplus
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem