Nữ lãnh đạo Khmer Đỏ được trả tự do

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 15:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ieng Thirith - nữ lãnh đạo duy nhất của Khmer Đỏ vừa được các thẩm phán tuyên bố trả tự do vì lý do… không đủ sức khỏe để hầu tòa.
Bình luận 0

Tuyên bố trên được đưa ra ít ngày trước khi Tòa án Tội ác Chiến tranh Khmer Đỏ (ECCC) nghe biện hộ tại phiên xét xử chung của bà Ieng Thirith và ba bị cáo khác.

img
Ieng Thirith – nữ lãnh đạo duy nhất của Khmer Đỏ. Ảnh: Flickr

Trước đó, bà Ieng Thirith - cựu Bộ trưởng các vấn đề xã hội dưới chế độ Khmer Đỏ đã bị ECCC buộc tội diệt chủng, tội ác chiến tranh và tội ác chống lại nhân loại.

Lý do trả tự do cho bà Ieng Thirith được đưa ra là: bị cáo không có đủ sức khỏe để hầu tòa. Các công tố viên sẽ có khoảng thời gian 24 giờ đồng hồ để kháng cáo quyết định trên.

“Nếu không có kháng cáo, bà Ieng Thirith sẽ được trả tự do sớm nhất có thể”, phát ngôn viên tòa án Lars Olsen khẳng định.

Các chuyên gia y tế xác nhận, bà Ieng Thirith bị mất trí nhớ, và nhiều khả năng là mắc chứng Alzheimer. Theo đó, bà gặp khó khăn khi nhớ lại những chuyện xảy ra trong quá khứ. Thậm chí, có lần, người phụ nữ này còn không nhớ nổi tên chồng.

Theo AFP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem