Nữ sinh cấp 3 nhảy cầu được kịp thời cứu sống thế nào?

Tùng Quân Thứ bảy, ngày 18/04/2020 15:00 PM (GMT+7)
"Ai trong cuộc sống cũng có lúc nghĩ quẩn, bồng bột. Khi thấy L đi đến giữa cầu rồi nhảy xuống dòng sông chảy xiết, lúc ấy, tôi chỉ nghĩ bằng mọi cách giành lại sự sống cho em ấy" - anh Trần Văn Trung chia sẻ.
Bình luận 0

Ngày 17/4, tại thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), nữ sinh trường cấp 3 tên là L đang học THPT khi đi ngang cầu Họ (thị trấn Cẩm Xuyên) đã nhảy sông tự tử nhưng may mắn được cứu sống kịp thời.

Ít ai biết rằng, để giành giật mạng sống cho nữ sinh dại dột này, người cứu suýt mất mạng.

Chia sẻ với phóng viên Dân Việt, anh Trần Văn Trung (sinh năm 1987, Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), người trực tiếp bỏ xe, nhảy xuống sông sâu cứu nữ sinh L vẫn nguyên cảm giác sau khi sự việc xảy ra được 1 ngày.
 

img

Trần Văn Trung đang đưa cô gái nhảy sông vào bờ.

Anh Trung kể: Khi tôi đang đi trên đường từ UBND xã tới Ban Chỉ huy Quân sự huyện, tới gần chân cầu Họ (thị trấn Cẩm Xuyên) phát hiện một nữ sinh có dấu hiệu lạ, đang bước qua lan can cầu, nhảy xuống giữa dòng nước.

"Biết chuyện chẳng lành, tôi bỏ xe, cởi mũ bảo hiểm và lao xuống sông. Tôi biết bơi nhưng không giỏi mà cô gái này lại muốn quyên sinh nên "bất hợp tác". Cũng may tôi thường xuyên vận động và có thể lực nên sau cùng nhờ cả em trai tôi nữa là Trần Văn Hoàn, mất mấy chục phút, anh em chúng tôi mới kéo được nữ sinh L lên bờ" - anh Trung nhớ lại.

"Lúc ấy tôi mà không nhảy xuống sông nhanh, chắc khó cứu được nữ sinh L bởi em ấy sắp chìm. Lúc ấy cũng có đông người trên cầu nhưng nước sâu không mấy ai dám nhảy xuống. Ai trong cuộc sống cũng có lúc nghĩ quẩn, bồng bột. Khi thấy L đi đến giữa cầu rồi nhảy xuống dòng sông chảy xiết, lúc ấy, tôi chỉ nghĩ bằng mọi cách giành lại sự sống cho em ấy" - anh Trần Văn Trung chia sẻ tiếp.

img

Anh Trần Văn Trung hạnh phúc vì cứu được nữ sinh nghĩ quẩn.

Nhìn những vết thương trên người Trung, Trung nói, do lòng sông nhiều đá lởm chởm và cây sắc nhọn nên đã bị thương ở chân, ở bụng.

Nói thêm với phóng viên, ông Nguyễn Đình Hoạt - Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng tự hào: “Đồng chí Trung là một cán bộ nguồn của xã, hiện đang giữ chức Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã kiêm Công an viên. Hành động cứu người của Trung khiến chúng tôi hãnh diện. Đó là nghĩa dũng cảm, đẹp. Cứu mạng người hơn xây 7 tòa tháp".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem