Nước mắt của những người cha

Thứ hai, ngày 13/01/2014 06:35 AM (GMT+7)
Cha của sinh viên Ngô Quang Thiện vừa từ xã Iayok, huyện Iagrai xuống đã ngã quỵ ngay trước cổng nhà tang lễ An Bình, miệng lầm rầm tên con và cứ thế mà khóc...
Bình luận 0
Đến trưa ngày 12.1, nhà tang lễ An Bình vẫn đông nghẹt người thân và các bạn sinh viên Trường Đại học Bách khoa – ĐH Quốc gia TP.HCM. Không gian ngột ngạt hòa cùng với những tiếng khóc nghẹn ngào tiếc thương người xấu số.

Chị Bùi Thị Mỹ Phượng (thân nhân của sinh viên Bùi Quốc Lợi) đứng cuối góc sân nhà tang lễ khóc nức nở. Chị kể Lợi mới gọi điện thoại về nhà bảo sắp được nghỉ tết, năm nay được nghỉ sớm sẽ về ăn tết sớm với gia đình, vậy mà giờ chết thảm như thế này. “Nó là niềm hy vọng của cả nhà, vậy mà giờ nó đi như vậy sao?” – chị Mỹ Phượng nghẹn ngào.

Vụ nổ tại nhà trọ ở hẻm 342 Lý Thường Kiệt (phường 14, quận10) vào chiều 11.1 làm 4 sinh viên thiệt mạng, trong đó sinh viên Nguyễn Hoàng Nhân (21 tuổi, quê Sóc Trăng) chỉ mới chuyển đến căn phòng trọ này chưa trọn một ngày mà đã tử nạn.

Ông Ngô Văn Thu, cha của sinh viên Ngô Quang Thiện quá đau buồn trước khi vào nhận dạng con.
Ông Ngô Văn Thu, cha của sinh viên Ngô Quang Thiện quá đau buồn trước khi vào nhận dạng con.

Anh Nguyễn Hoàng Phụng (anh họ của nạn nhân Nguyễn Hoàng Nhân) cho biết, chiều tối hôm qua nhận được thông tin Nhân bị thiệt mạng trọng vụ nổ nên vội vã thông báo cho mọi người trong nhà, sắp xếp xe lên TP.HCM.

Cha mẹ của Nhân khi biết đích xác con mình chết thảm đã ngã quỵ, ngất xỉu không còn sức để lên TP.HCM nhận xác con mình. Anh Phụng kể, Nhân là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em. Đau đớn nhất là Nhân ra đi mà mặt bị biến dạng khiến anh Phụng không thể nhận diện em mình. “Tôi phải nhìn vào vệt chân mày giống bà nội, chiếc răng khểnh và vài cái răng nó mới đi trám lại mới đoán ra” – anh Phụng đau đớn nói.

Một số sinh viên học chung với Nguyễn Hoàng Nhân cho biết Nhân chuyển đến phòng trọ mới này ở chung với Bùi Quốc Lợi (20 tuổi, quê Cần Thơ) và Ngô Huy Thuận (quê Hà Nội). Trong đó, Thuận là người may mắn thoát chết khi thời điểm xảy ra vụ nổ, Thuận đi ra khỏi phòng. Lợi và Nhân đã bị vụ nổ làm bất tỉnh và bị lửa thiêu.

Sức khỏe đã ổn định, Lê Văn Hạ nhớ lại: Trưa 11.1, sau khi đi học về tôi ăn cơm với Ngô Quang Thiện. Sau đó, Thiện qua phòng Hiếu ngồi chơi, còn Nguyễn Hoàng Nhân, Bùi Quốc Lợi đang nằm ngủ. Đến khoảng 14 giờ, tôi nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ phòng Hiếu thì mở cửa ra xem liền bị lửa táp vào mặt. Vừa đau vừa hoảng loạn, tôi chạy vội vào nhà vệ sinh xối nước, khi tỉnh dậy thì thấy mình đã nằm trong bệnh viện".

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân của vụ nổ có thể là do sinh viên Đoàn Trung Hiếu (22 tuổi, quê Đắk Nông) vì muốn làm pháo hoa đón tết nên tự mua hoá chất gồm lưu huỳnh, magie và một số hoá chất phụ khác từ chợ Kim Biên (quận 5) về để chế tạo pháo hoa.

Hiếu đã lên mạng Internet tìm công thức và mua hoá chất về chế tạo pháo hoa và thảm họa đã xảy ra. Cha của Hiếu lặn lội từ Đắk Nông về TP.HCM nhận xác con trong đau đớn tột cùng. Hiếu là đứa con ngoan, xóm giềng ai cũng quý mến. Từng giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt sạm đen vì nắng của người cha tội nghiệp.

Cha của sinh viên Ngô Quang Thiện (22 tuổi, quê Gia Lai) – ông Ngô Văn Thu, vừa từ xã Iayok, huyện Iagrai xuống đã ngã quỵ ngay trước cổng nhà tang lễ An Bình, miệng lầm rầm tên con và cứ thế mà khóc. Khi được gọi tên vào nhận xác con mình, ông Thu như không chịu nổi đau đớn đã ôm mặt khóc nức nở.

Cạnh ông là 3 thi thể đang nằm trên băng ca chờ người thân đến nhận. Ngô Quang Thiện ở chung phòng với người bạn cùng quê là Lê Văn Hạ (19 tuổi) nhưng kém may mắn hơn Hạ khi vụ nổ xảy ra, Hạ đi vào nhà vệ sinh nên may mắn thoát chết nhưng bị bỏng 30%, phải cấp cứu tại BV.

Đau lòng nhất có lẽ là trường hợp của Nguyễn Hoàng Nhân. Theo người nhà kể lại thì Nhân đã 3 lần thi đại học nhưng không đậu, về quê làm ruộng nhưng ý chí ham học vẫn không ngừng. Vừa rồi Nhân thi đậu đại học hệ tại chức của Trường ĐH Bách khoa. Được biết cả Nhân và Lợi chỉ vừa mới chuyển đến phòng trọ này được một ngày thì thảm họa xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Phẩm, tổ trưởng dân phố, người đầu tiên gọi điện cho lính cứu hỏa kể lại: Tôi đang phơi đồ trên lầu hai thì nghe một tiếng nổ rất lớn, và sau đó thêm hai tiếng nổ liên tiếp. Tôi liền nhìn qua cửa thông gió thì thấy khói bốc lên nghi ngút và lửa xẹt ra ở căn phòng sinh viên đối diện. Tôi cùng nhiều người đã dùng bình chữa cháy mini để dập lửa, nhiều người còn dùng xô, chậu múc nước để tạt vào. Nhưng vì căn phòng ở trên lầu, khói đen mù mịt cộng với sức nóng khủng khiếp nên chỉ vừa vào tới cầu thang mọi người đã phải chạy ra.

UBND Q.10 và Trường Đại học Bách khoa TP. HCM đã hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân 20 triệu đồng để lo hậu sự.

Đức Phúc -Trần Phong (Đức Phúc -Trần Phong)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem