Nước Mỹ tiếp tục oằn mình hứng chịu lốc xoáy

Thứ tư, ngày 25/05/2011 11:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tính đến ngày 24.5, số người thiệt mạng do trận lốc xoáy quét qua thành phố Joplin, bang Missouri, đã là 122 người.
Bình luận 0

Theo Cơ quan Khí tượng Quốc gia của Mỹ, trận lốc xoáy hôm 22.5 với sức gió 322km/h là trận lốc xoáy mạnh nhất trong 60 năm qua ở Mỹ.

Trận lốc xoáy quét qua thành phố Joplin làm hư hỏng khoảng 2.000 ngôi nhà, san bằng nhiều nhà cửa. Hàng ngàn người vẫn trong tình trạng mất tích. Chưa thống kê được số người bị thương.

img

Các nhân viên cứu hộ vẫn mò mẫm trong từng chiếc ô tô bị lật trên đường, trong từng ngôi nhà đổ mong tìm được người còn sống sót. Riêng trong đêm 21.5 đã cứu được17 người.

Ông Jay Nixon, Thị trưởng bang Missouri cho biết con số thiệt hại về người sẽ còn tăng lên. Dự báo có thể còn có bão nữa đổ bộ vào bang này.

Theo thông tin mới nhất, ngày 24.5, có hàng loạt cơn bão và lốc xoáy tràn qua Calumet và Edmond, phía bắc bang Oklahoma, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Còn một cơn lốc xoáy nữa hình thành ở Chickasha, cách tây nam thành phố Oklahoma 40 dặm, đang di chuyển đến Newcastle, rồi đến Moore và Norman, ngoại ô thành phố Oklahoma.

Theo Xinhua, AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem