-
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ công nghiệp nặng - Bộ Công Thương, cho rằng nếu ông Bùi Ngọc Huyên đi theo hướng lắp ráp xe tải thì bây giờ đã có hàng nghìn tỷ đồng.
-
Ông Huyên cho rằng "lợi ích nhóm" đã khiến những doanh nghiệp sản xuất như ông bị cản đường. “Họ cứ khăng khăng muốn tôi bán nhà máy.
-
Đã qua rồi thời hoàng kim ở nơi “ngọn cờ” của phong trào “giấc mơ ô tô Việt – Vinaxuki”. Nay nhà máy chỉ còn khoảng 10 công nhân xử lý nốt một số công việc của những chiếc xe cuối cùng.
-
Mặc dù là thị trường tiềm năng nhưng cho đến nay, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn chưa đạt tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự, phần lớn mới ở mức độ lắp ráp đơn giản. Dây chuyền sản xuất chủ yếu gồm 4 công đoạn chính là hàn, sơn, lắp ráp, kiểm tra.