ô tô nhập khẩu
-
Trong số 88 ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam trong tuần từ 26/4 đến 3/5, có tới 52 xe có xuất xứ từ Mexico.
-
Trong tuần từ 20/4 đến 26/4, Tổng cục Hải quan đã ghi nhận 556 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với trị giá hơn 12 triệu USD.
-
Mặc dù thuế nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ ngồi có xuất xứ từ các nước ASEAN được điều chỉnh về 0% nhưng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong quý đầu tiên của năm vẫn sụt thê thảm so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Chưa đến nửa tháng, lô xe Honda nhập khẩu miễn thuế đầu tiên thực hiện theo các quy định mới.
-
Sẽ có thêm nhiều mẫu xe nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam trong thời gian tới. Đặc biệt, nhiều khả năng ô tô nhập khẩu từ Thái Lan sẽ dồn dập về cảng từ đầu tháng 4, một số lô có thể về ngay từ cuối tháng 3.
-
Không được ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), công nghiệp ô tô Việt Nam chắc chắn chỉ dừng lại ở lắp ráp. Kế hoạch đầu tư của các DN ô tô hiện nay có thể phá sản. Trong khi xe nhập vẫn giữ giá ở mức cao, người tiêu dùng không có cơ hội được mua xe giá rẻ.
-
Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), cùng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo Chính phủ về việc xây dựng hàng rào tiêu chuẩn đối với ô tô tại Việt Nam. Tổng kết các bộ đã, đang và sẽ xây dựng tổng cộng 300 tiêu chuẩn, quy chuẩn về ô tô. Đây là những hàng rào kỹ thuật (TBT) đối với ô tô nhập khẩu vào Việt Nam ngay thời điểm thuế nhập ô tô từ ASEAN trở về 0%.
-
Các doanh nghiệp "ngược dòng" sẽ có cơ hội giảm giá xe lớn hơn, nhờ những ưu đãi của Chính phủ...
-
Ô tô nhập khẩu với giá rẻ khó tràn vào, trong khi xe trong nước đã giảm giá rồi, không thể giảm hơn nữa. Người tiêu dùng trong nước đừng kỳ vọng mua được ô tô giá rẻ trong năm 2018.
-
Nhiều khả năng các liên doanh ô tô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.