ô tô nhập khẩu
-
Giá cao, quy mô nhỏ, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tiếp tục loay hoay tìm đường mở lối thoát.
-
Nhóm công tác ô tô-xe máy tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF 2015) hôm nay (1.12) đã kiến nghị lên Bộ Tài chính bỏ thuế nhập khẩu linh kiện ô tô mà Việt Nam chưa sản xuất được để giảm giá thành sản xuất ô tô tại Việt Nam được ước tính cao hơn ô tô nhập từ Thái Lan tới 20%.
-
Ô tô nhập khẩu trong 11 tháng đạt 112.000 chiếc (tăng 83% so với cùng kỳ 2014), trị giá đạt gần 2,6 tỷ USD.
-
Chiều 13/11, thảo luận về việc sửa đổi bổ sung một số điều của các Luật về thuế, nhiều đại biểu (ĐB) Quốc hội (QH) bức xúc và không đồng tình với chủ trương xoá thuế cho các doanh nghiệp nhà nước (DNNN).
-
Ô tô, thịt heo, thịt gà nhập từ các nước TPP vào Việt Nam sẽ được xóa thuế nhập khẩu sau 11-13 năm nữa.
-
Theo Hiệp hội các hãng xe sản xuất, lắp ráp Việt Nam, doanh số bán hàng tháng 10/2015 toàn thị trường đạt 22.368 xe.
-
Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định mới về giá tính thuế TTĐB đối với ô tô nhập khẩu dưới 24 chỗ.
-
Chính sách phát triển công nghiệp ô tô không ổn định khiến các liên doanh sản xuất trong nước đang có xu hướng chuyển dịch từ mô hình lắp ráp sang nhập khẩu xe nguyên chiếc.
-
Dù Việt Nam đã có Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, nhưng do quy chuẩn sơ sài, nên người mua vẫn phải chịu cảnh xe giá cao, chất lượng thấp.
-
Xe ô tô cũ là lựa chọn hàng đầu cho những người có nhu cầu mua xe mà túi tiền eo hẹp. Hà Nội hiện nay có hàng chục "thiên đường" xe ô tô cũ với đầy đủ chủng loại, xuất xứ nhưng tình hình buôn bán lại có phần ảm đạm.