ô tô nhập khẩu
-
Theo Bộ Công Thương cho biết, không chỉ ô tô các nước ASEAN như Thái Lan, Indonesia được áp dụng thuế nhập khẩu 0%. Khi các hiệp định như CPTPP, EVFTA có hiệu lực, các nước như Nhật Bản, Canada, hay Đức, Anh, Pháp… cũng có chính sách tương tự. Đặc biệt, khi AFTA có hiệu lực, ô tô Việt khó cạnh tranh cả với xe Lào và Campuchia.
-
Theo Bộ Công Thương, sự cạnh tranh gay gắt từ ô tô nhập khẩu đang ngày càng gia tăng và ảnh hưởng tới ngành sản xuất ô tô nội địa.
-
Theo các chuyên gia đánh giá với chi phí sản xuất lớn, công nghiệp hỗ trợ yếu kém, công nghệ giản đơn,… trước sức ép của ô tô nhập khẩu ngày càng rẻ, nếu vẫn “không chịu lớn”, ngành ô tô Việt sẽ sụp đổ.
-
Lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 7 lên tới 13.000 chiếc, trị giá 258 triệu USD.
-
"Thực tế, các địa phương đã ký khống cho các doanh nghiệp để họ có được giấy tờ đầu vào. Tôi đề nghị UBND các địa phương không thực hiện hành vi tiếp tay cho doanh nghiệp xuất khẩu, ảnh hưởng đến các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam", ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, cảnh báo.
-
Mặt hàng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tiếp tục đà tăng mạnh kể từ đầu năm đến nay.
-
Việt Nam đã nhập khẩu tổng gộng 39.000 ô tô nguyên chiếc trong 3 tháng đầu năm, tăng đến 9,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Trong quý 1, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu đạt 38.900 chiếc, trị giá đạt hơn 848 triệu USD.
-
Mặt hàng ô tô nhập khẩu tiếp tục tạo nên những bất ngờ trái với dự đoán.
-
Một số loại xe như ô tô tải đông lạnh, ô tô thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải, ô tô xi téc... được đề xuất tăng mức thuế suất lên 25%.