ô tô
-
Ngành ô tô Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi các giải pháp nhằm tăng cường nội địa hóa và nâng cao tính cạnh tranh.
-
Đã có những điểm sáng trong phát triển ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ô tô, xe máy tại Việt Nam, tuy nhiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn rất cần chính sách khuyến khích đồng bộ và đột phá.
-
Những mẫu xe cõ nhỏ từng là "ông hoàng" doanh số ở thị trường Việt Nam đang dần hụt hơi trong vài năm gần đây nhường chỗ cho xe cỡ lớn. Điều này cho thấy thị trường ô tô ngày càng khắc nghiệt và không thay đổi, bất cứ xe nào cũng đều sẽ gặp khó khi xu hướng tiêu dùng của người dần thay đổi.
-
Hơn cả một giải pháp toàn diện để “sở hữu” xe linh hoạt kiểu mới, đối với rất nhiều bạn trẻ, dịch vụ thuê xe điện của FGF còn là một trong những tuyên ngôn về phong cách sống xanh và thân thiện với môi trường.
-
Tại 3 địa phương có nguồn thu ngân sách từ ô tô chiếm tỷ trọng lớn trên tổng thu như Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Quảng Nam tiến, độ thực hiện dự toán còn chậm.
-
Tháng 8/2024 (một phần trùng với tháng 7 âm lịch - tháng "cô hồn"), doanh số của Honda Việt Nam giảm 6,7% so với tháng trước trong mảng xe máy và tới 51,8% với ô tô.
-
Không ít gia đình, hộ kinh doanh đang tính tới việc mở rộng thêm nguồn thu khỏe nhờ mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-GREEN.
-
Ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ nên các hãng ô tô "cuống cuồng" tăng ưu đãi cho ô tô nhập khẩu để cạnh tranh thu hút khách hàng.
-
Tập đoàn Nissan cho biết loại sơn mới này có thể giúp giảm nhiệt độ nóc xe xuống tới 12 độ C và nhiệt độ trong cabin xe giảm 5 độ C so với khi dùng loại sơn thông thường.
-
Chậm chuyển đổi trong chiến lược sản phẩm hiện đại trong khi các hãng xe Trung Quốc tấn công mạnh mẽ vào thị trường xe điện thế giới, "đại gia" ô tô châu Âu Volkswagen còn ít cơ hội sửa sai.