ô tô
-
Thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến doanh số tháng 7/2024 tăng cao. Đây là giai đoạn trước tháng 7 âm lịch và người mua có tâm lý cần tranh thủ cơ hội lúc các hãng đưa ra nhiều mức giảm giá tốt trước khi Chính phủ chốt chính sách giảm lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước.
-
Thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhiều tân binh đến từ các nhà sản xuất lớn như Honda, Mitsubishi hay Suzuki, một số trong đó được trang bị công nghệ hybrid.
-
Thị trường vẫn tiếp tục mong ngóng thông tin về giảm thuế trước bạ ô tô lắp ráp trong nước, đặc biệt là những người đã mua xe nhưng vẫn chưa đi đăng ký biển số. Người ta chưa biết đến khi nào sẽ áp dụng chính sách này.
-
Người mua ô tô cũ tại Việt Nam dành quan tâm lớn cho các mẫu xe gầm thấp thay vì xu hướng lựa chọn các dòng SUV gầm cao như ở thị trường xe mới.
-
Các nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chỉ đang hoạt động với 40% công suất trong nửa đầu năm 2024 khi thị trường ô tô ảm đạm đầu ra dần bị thu hẹp.
-
Từ đầu năm 2024 đến nay, thị trường ô tô Việt đón nhận sự ra mắt 13 mẫu xe mới, 9 mẫu xe được nâng cấp và 3 mẫu xe bổ sung thêm phiên bản, thu hút sự quan tâm của người dùng.
-
Ở góc độ nào đó, việc các hãng ô tô bán xe qua các kênh online khiến khách hàng lẫn đại lý đều chịu thiệt.
-
Doanh nghiệp, người dân đều đang chờ đợi Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ được thông qua và có thể áp dụng từ 1/8/2023.
-
Doanh số ô tô tháng 6/2024 của Honda tại Việt Nam tăng 17,1% so với tháng 5. Tại Thái Lan, hãng Nhật Bản có kế hoạch cắt giảm hơn 50% sản lượng ô tô vì doanh số không đạt như kỳ vọng.
-
Các chuyên gia cho rằng, Nhà nước cần nghiên cứu quy định một mức độ chất lượng kiểm định khí thải xe máy.