Obama chọn John Kerry làm ngoại trưởng Mỹ

Thứ hai, ngày 17/12/2012 06:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Kênh truyền hình CNN ngày 15.12 cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định chọn Thượng nghị sĩ bang Massachusetts, ông John Kerry kế nhiệm bà Hillary Clinton giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.
Bình luận 0

CNN dẫn một nguồn tin từ đảng Dân chủ, cho biết thêm quyết định chỉ định ông Kery làm Ngoại trưởng có thể sẽ được công bố vào tuần tới.

img
Ông John Kerry.

Hiện Nhà Trắng chưa xác nhận thông tin nói trên, song ông Kery được coi là ứng cử viên có nhiều triển vọng nhất để trở thành người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ trong nhiệm kỳ hai của Tổng thống Obama sau khi Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, bà Susan Rice rút khỏi danh sách ứng cử viên cho cương vị này.

Ông John Kerry sinh năm 1943, hiện đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện. Trước đó, trong giai đoạn 1966-1970, ông Kerry từng tham gia cuộc chiến tại Việt Nam với chức vụ thượng úy hải quân. Nhiều năm sau chiến tranh, ông Kerry đã có những nỗ lực, đóng góp cho quan hệ Mỹ - Việt.

Theo CNN 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem