Obama đề cử ông chủ Lầu Năm Góc và CIA

Thứ ba, ngày 08/01/2013 09:39 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày 7.1 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề cử Cố vấn phụ trách chống khủng bố John Brennan làm Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), cựu nghị sỹ Chuck Hagel làm Bộ trưởng Quốc phòng.
Bình luận 0

Ông Obama đã ca ngợi ông Brennan là "một người chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và được tôn trọng nhất trong lĩnh vực chống khủng bố và là người công tác không biết mệt mỏi".

Tổng thống Obama cho rằng các nỗ lực của ông Brennan chống al-Qaeda đã làm nhiều tên thủ lĩnh khủng bố bị loại khỏi chiến trường.

Tổng thống nói ông Brennan là người có quyết tâm chống khủng bố cao những không làm hại “những lý tưởng đã định hình thế nào là người Mỹ”. Trong giai đoạn từ năm 2001 đến 2003, ông Brennan từng là Phó Giám đốc của CIA và từ năm 2009 đến nay, ông là trợ lý của Tổng thống Obama về an ninh và chống khủng bố.

Cùng ngày, trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ông Obama cũng tuyên bố đề cử cựu Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Chuck Hagel làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, đồng thời ca ngợi ông Hagel là "một người Mỹ yêu nước".

img
Tổng thống Obama thông báo chính thức đề cử ông Hagel và ông Brennan (phải) là Bộ trưởng Quốc phòng và Giám đốc CIA.

Tổng thống gọi Thượng nghị sĩ Hagel “là nhà lãnh đạo mà binh sĩ Mỹ xứng đáng để có,” và nói việc chỉ định này tượng trưng cho tinh thần hợp tác hai đảng trong chính trường Mỹ. Tổng thống còn ca ngợi ông Hagel là được được kính trọng vì sẵn sàng nói lên sự thật dù có nhiều người không ưa. Ông Obama cũng nhấn mạnh rằng: “ Hagel mang trong mình “vết sẹo chiến tranh”, nên ông ấy hiểu phải dẫn dắt quân đội Mỹ vượt qua những thách thức mới.

Về phần mình, là một người mang tư tưởng “bồ câu”, ông Hagel đã nhiều lần cho biết, ông sẽ làm tất cả để ngăn chặn chiến tranh.

Việc bổ nhiệm cả hai ông Hagel và Brennan phải được sự chấp thuận của Thượng Viện, nơi mà hiện nay đã thấy một số ý kiến phản đối, đặc biệt là đối với ông Hagel.

Theo AP, CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem