Obama - Nhân vật quyền lực nhất năm 2011

Thứ năm, ngày 03/11/2011 12:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách bình chọn, theo đó Tổng thống Mỹ Barack Obama là người đứng đầu danh sách những nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2011.
Bình luận 0

Theo Forbes, do ảnh hưởng quyền lực của ông Obama tăng lên sau cái chết của thủ lĩnh Al-Qaeda, Osama bin Laden và nhà lãnh đạo Libya Gaddafi.

img
Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin, xếp thứ hai trong khi cựu quán quân năm ngoái là Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào xuống vị trí thứ ba trong bối cảnh ông đang chuẩn bị chuyển giao quyền lực cho thế hệ lãnh đạo kế tiếp.

Ngôi vị người phụ nữ quyền lực nhất thế giới vẫn do Thủ tướng Đức Angela Merkel nắm giữ. "Bà đầm thép" của nước Đức giành vị trí thứ 4 trong danh sách của Forbes trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất Châu Âu vẫn duy trì ảnh hưởng lớn đối với Liên minh Châu Âu đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng nợ công.

Forbes bình luận: "Không nghi ngờ gì nữa, Mỹ vẫn là quốc gia quyền lực nhất thế giới với nền kinh tế lớn nhất và tiến bộ nhất, đồng thời cũng có đội quân gây nhiều chết chóc nhất".

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem