OCOP Sơn La
-
Sơn La xác định sản phẩm chủ lực có lợi thế để đầu tư phát triển sản phẩm OCOP, nâng cao thu nhập cho nông dân là nội dung quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" tạo động lực mạnh mẽ cho các địa phương của Sơn La phát triển kinh tế - xã hội.
-
Mục tiêu đến năm 2025, tỉnh Sơn La phấn đấu mỗi xã, phường có ít nhất một sản phẩm OCOP; đến năm 2030 có ít nhất 10 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 5 sao cấp quốc gia và có từ 40-50 sản phẩm OCOP của tỉnh xuất khẩu ra nước ngoài.
-
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP của Sơn La lên các sàn thương mại điện tử. Qua đó góp phần quảng bá sản phẩm nông nghiệp của Sơn La, giúp nông dân đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
-
Sơn La thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát triển các sản phẩm OCOP, gia tăng các thành phần kinh tế tham gia vào chương trình và nâng cao chất lượng sản phẩm, qua đó nâng cao thu nhập cho nông dân.
-
Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Mường La (Sơn La), huyện Mường La tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản OCOP của địa phương và các huyện giáp ranh.
-
Thành phố Sơn La (Sơn La) vừa tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2024 đợt 1. Đợt này, sản phẩm Cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao, thuộc top 20 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2021 được đưa ra đánh giá lại.
-
Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) thành phố Sơn La (Sơn La) giai đoạn 2022 - 2025 đã tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2024 đợt 1.
-
Là tỉnh phát triển mạnh về nông nghiệp vùng Tây Bắc, Sơn La thuận lợi trong việc thực hiện Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP). Từ đó nâng cao thu nhập cho người nông dân.
-
Khai thác những tiềm năng lợi thế, tỉnh Sơn La chú trọng phát triển sản phẩm thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), để nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người nông dân.
-
Những năm qua, huyện Yên Châu (Sơn La) tập trung tuyên truyền, hỗ trợ xây dựng, thực hiện có hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Qua đó góp phần nâng cao giá trị các sản phẩm đặc trưng, xây dựng thương hiệu, nâng cao thu nhập cho người nông dân.