Ông Bá Thanh đã làm tôi "tỉnh"

Thứ bảy, ngày 05/01/2013 06:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Ông Thanh đã nói rất nhiều, không chỉ với tôi mà với 129 ông chồng như tôi, răn đe, bảo ban có, và đặc biệt tôi ấn tượng khi ông nói với tư cách đàn ông, tư cách những ông chồng....".
Bình luận 0

Trần Văn Trường ( SN.1995, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), một trong những thanh thiếu niên chậm tiến quản lý tại địa phương:

img
Trần Văn Trường

Năm 2011, em bỏ học đi chơi với nhóm bạn bè xấu. Do không có công ăn việc làm gì nên bọn em thường tụ tập đánh bài, uống rượu…

Không biết từ lúc nào em đã sa đà vào hút ma túy đá, vì thiếu tiền mua thuốc em đã làm nhiều việc ảnh hưởng đến trật tự an ninh tại địa phương. Vì vậy các chú công an phường đã đưa em và một số bạn vào diện theo dõi quản lí thanh thiếu niên chậm tiến tại địa phương trong vòng 1 năm.

Đến khi được gặp và nghe bác Nguyễn Bá Thanh nói chuyện và chỉ bảo em đã suy nghĩ rất nhiều và tự thay đổi bản thân.

Em nhớ một câu nói của bác Thanh:

“Mỗi người có một hoàn cảnh khó khăn riêng nhưng không thể viện cớ đó để phạm tội. Trước hết là do bản thân mình chứ đừng đổ lỗi cho ai khác. Cuộc đời không ai là không có sai lầm nhưng phải biết nhận ra để khắc phục, tiến lên, đó mới là dũng khí, chứ không phải cầm dao chém người là anh hùng”.

Sau đó, Thành ủy Đà Nẵng và Công an phường Thanh Khê Tây đã cho em đi học nghề cắt tóc và mua cho em một bộ đồ nghề cắt tóc để kiếm sống. Nhờ vậy hiện nay em không còn hư hỏng nữa mà đã tự nuôi sống được bản thân mình bằng sức lao động của mình.

Em nghĩ rằng, làm lãnh đạo mà được như bác Thanh thật sự người dân rất được nhờ. Bây giờ nghe nói bác Thanh ra Hà Nội, em mừng cho bác và mong ở cương vị mới bác tiếp tục sâu sát với người dân, lắng nghe người dân để có những quyết định đúng đắn, đưa đất nước đi lên.

img
Ông Đặng Nữ

Ông Đặng Nữ, chủ nuôi cá lồng bè ở phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng:

Tôi không phủ nhận những gì mà ông Nguyễn Bá Thanh đã làm được cho Đà Nẵng. Tuy nhiên còn một số vấn đề liên quan đến việc giải quyết công ăn việc làm cho những hộ dân đã bàn giao đất cho thành phố xây dựng chỉnh trang đô thị thì tôi thấy ông Thanh cũng như lãnh đạo thành phố làm chưa được triệt để, còn để cho nhiều hộ dân phải chịu thiệt thòi.

Như gia đình tôi cùng hàng chục gia đình khác ở phường Hòa Cường Nam. Chúng tôi đã bàn giao đất cho thành phố nhưng không chuyển đổi được nghành nghề ổn định. Tôi cùng các hộ này đã tổ chức nuôi cá trên sông Cẩm Lệ để nuôi sống gia đình. Vậy mà thành phố đã ra thời hạn đến tháng 10.2013 phải di dời trong khi không có một kế hoạch cụ thể nào ổn định lại sản xuất cho chúng tôi.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri tháng 11.2012, các hộ nuôi cá trên sông đã nêu ý kiến với ông Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng. Ông Thanh đã nói sẽ cho các hộ dân tiếp tục nuôi cá lồng trên sông, với điều kiện là không làm ảnh hưởng môi trường và không gia tăng số lồng bè. Tuy nhiên UBND thành phố Đà Nẵng vẫn tiếp tục ra quyết định dỡ bỏ hết các lồng bè nuôi cá trên sông này.

Ông Nguyễn Thành Quảng – cán bộ hưu trí phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Là bộ đội, từng công tác tại Quân khu 5, tôi đã đôi lần tiếp xúc, trò chuyện và làm việc với ông Nguyễn Bá Thanh, tôi thấy ông Thanh là con người mà mọi suy nghĩ và hành động đều vì nhân dân và vì lợi ích chung của TP.Đà Nẵng. Mọi việc làm đều vì sự phát triển đi lên của thành phố.

img
Ông Nguyễn Thành Quảng.

Một con người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, được các tổ chức, đoàn thể, nhân dân ủng hộ. Một con người thẳng thắn, trung thực, chân thành với đồng chí. Sai đâu sửa đó.

Là Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đầu tiên sau khi chia tách tỉnh Quảng Nam, và sau này là Bí thư Thành uỷ kiêm Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, ông Thanh là một lãnh đạo sâu sát đến từng cơ sở, nắm sát tình hình từng phường, tổ dân phố. Nhờ đó, trong những năm trên cương vị người đứng đầu TP.Đà Nẵng, ông Thanh đã nghĩ và đưa ra nhiều quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân, xây dựng được niềm tin vững chắc ở quần chúng. Qua đó, Đà Nẵng phát triển vượt bậc, thay da đổi thịt, bộ mặt thay đổi từng ngày.

Tôi mong rằng, ông Thanh sẽ phát huy được những ưu điểm của mình để làm tốt trên cương vị mới, nhiệm vụ mới mà Bộ Chính trị giao cho.

Anh Hồ Văn Lành (SN 1970, tổ 15, Lộc Phước 3, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng)

Là người được gặp và trò chuyện với ông Nguyễn Bá Thanh tại buổi đối thoại về “Vai trò của nam giới trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình trên địa bàn thành phố” tổ chức vào năm 2009, đến giờ tôi vẫn có những ấn tượng đẹp về vị lãnh đạo này. Tôi là ngư dân, ăn sóng nói gió, trước kia tôi cũng có những điều không phải với vợ khi say xỉn. Vì vậy mà vợ con rất buồn, gia đình nhiều lúc rất nặng nề. Đến khi nhận giấy mời có chữ ký của ông Thanh lên Hội đồng nhân dân thành phố, tôi rất ngại và có ý định “né”.

Nhưng phải nói là khi đã gặp được ông Thanh, tôi lại thấy gần gũi. Ông Thanh đã nói rất nhiều, không chỉ với tôi mà với 129 ông chồng như tôi, răn đe, bảo ban có, nói với tư cách “quan chức” có, nói với tư cách người anh cũng có, và đặc biệt tôi ấn tượng khi ông nói với tư cách đàn ông, tư cách những ông chồng. Những lời nói mộc mạc, gần gũi, có tình nghĩa của ông đã làm tôi “tỉnh”. Từ sau đó, tôi quyết tâm thay đổi bản thân, và rất may, tôi đã làm được. Không còn tái diễn cảnh tôi say xỉn, đánh đập làm khổ vợ khổ con nữa.

Bây giờ ông Thanh ra Hà Nội, tôi nói thật tình là gia đình tôi đã nợ ông Thanh một món nợ ân tình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem