Ông Blair “cướp” vợ bạn!?

Chủ nhật, ngày 08/12/2013 14:13 PM (GMT+7)
Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair “quan hệ trên mức tình bạn” với vợ tỷ phú Rupert Murdoch, là một trong những lý do khiến Murdoch ly dị vợ Wendi Deng!
Bình luận 0
Báo The Mail on Sunday ở Anh ngày 24.11 chạy tít trang nhất “Murdoch cãi lộn với Blair về Wendi” và nêu tình bạn giữa hai người đàn ông tan vỡ vì “tình bạn quá gần gũi”của Blair với Wendi 44 tuổi.

Ông Blair và Wendi còn ở lại qua đêm tại nông trại nuôi bò của Murdoch ở bang California (Mỹ) hai lần mà người chồng già 82 tuổi của Wendi không hề biết, vào những dịp cuối tuần hồi tháng 10.2012 và tháng 4.2013, theo lời người giúp việc ở nông trại ấy.

Họ cũng qua đêm tại nhà của Murdoch ở Los Angeles và nhiều lần gặp nhau ở London và New York, mà Murdoch cũng không hề biết. Năm ngoái, báo New York Times dẫn lời bạn bè của Wendi rằng vợ chồng bà “chủ yếu sống ly thân”, Wendi chăm con còn Murdoch tập trung vào chuyện làm ăn.

Ông Blair và Murdoch được trao một giải thưởng của Mỹ năm 2008
Ông Blair và Murdoch được trao một giải thưởng của Mỹ năm 2008

Tờ báo Anh nhấn mạnh họ không “có ý nói” về một mối “quan hệ bất chính” của ông Blair với Wendi, nhưng dẫn lời một người bạn của Murdoch rằng “Murdoch chẳng còn mối quan hệ nào nữa với Blair”.

Ông Blair luôn khẳng định mối quan hệ của ông với Wendi là “tình bạn trong trắng”. Nhưng tờ báo cho biết Murdoch không thèm nói chuyện với ông Blair nữa từ khi làm đơn ly dị vợ hồi tháng 6. Lúc đó, người phát ngôn của ông Blair cũng phải chối những tin đồn qua mạng rằng vì ông “cắm sừng” bạn mà Murdoch ly dị vợ: “Nếu quý vị hỏi phải chăng họ quan hệ lén lút, thì câu trả lời là không phải”.

Khi thông tin vụ “quan hệ trên mức tình bạn” bùng ra, văn phòng ông Blair, người phát ngôn của Murdoch và Wendi đều từ chối bình luận. Bạn bè ông Blair khẳng định mối quan hệ của ông với Wendi “hoàn toàn thanh khiết. Họ chẳng bao giờ lén lút gặp riêng, lúc nào cũng có những người khác bên cạnh”. Nhưng một người bạn khác của Murdoch nói: “Nếu quý vị nghĩ Rupert kết thúc cuộc hôn nhân và mối quan hệ bạn bè vong niên mà không có lý do chính đáng thì bạn mắc sai lầm nghiêm trọng”.

Vợ chồng Murdoch trong ngày cưới năm 1999
Vợ chồng Murdoch trong ngày cưới năm 1999

Vợ chồng ông Blair không rời nhà họ trong ngày 24.11. Ông bà thành hôn hồi tháng 3.1980, có 4 đứa con. Bà Cherie Blair hiện là một luật sư, còn ông Blair liên tục đi diễn thuyết khắp thế giới. Ông từng cùng Murdoch lập một liên minh chính trị mạnh hồi năm 1997, khi báo Sun của Murdoch chuyển sự ủng hộ đảng Bảo thủ cho Công đảng trước cuộc bầu cử quốc hội đúng 6 tuần, giúp ông Blair trở thành thủ tướng.

Sự ủng hộ của Murdoch nối dài chiến thắng cho Công đảng và ông Blair tiếp tục sống ở Phủ thủ tướng đến 2007 mới thôi chức. Ông Blair cũng trở thành cha đỡ đầu cho con gái Grace của Murdoch và Wendi hồi năm 2010, khi Grace chịu phép rửa tội bên sông Jordan, ngay tại điểm được cho là nơi Đức Jesus từng chịu phép rửa.

Wendi với bà Cherie Blair
Wendi với bà Cherie Blair

Murdoch mua nông trại trị giá 20 triệu USD ở Mỹ những năm 1990 khi còn ở với vợ thứ hai Anna. Đó là nơi 3 đứa con của họ là Elisabeth, Lachlan và James nghỉ hè. Ông quen vợ thứ ba Wendi (tốt nghiệp đại học Yale) năm 1997 nhân một chuyến đi tìm cơ hội làm ăn ở Thượng Hải (Trung Quốc) khi Wendi đang làm việc ở kênh Star TV (của Murdoch) đồng ý làm người phiên dịch tiếng Hoa cho Murdoch.

Ngày 20.11, họ được xử ly dị theo một thỏa thuận “hữu nghị” để kết thúc cuộc hôn nhân 14 năm. Có tin vụ ly dị này khiến Murdoch phải cho Wendi được hưởng 1,7 tỷ USD gồm 100 triệu USD tiền tươi trong số tài sản 13 tỷ USD của ông ta.
Diên Hy (Thế giới&Hội nhập) (Diên Hy (Thế giới&Hội nhập))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem