Ông Nguyễn Tấn Dũng tái đắc cử Thủ tướng Chính phủ

Thứ ba, ngày 26/07/2011 16:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 26.7, với tỷ lệ 94%, ông Nguyễn Tấn Dũng đã tái đắc cử Thủ tướng Chính phủ. Bà Nguyễn Thị Doan được bầu làm Phó Chủ tịch nước với tỷ lệ 476 đại biểu đồng ý trên 500 đại biểu có mặt.
Bình luận 0

Trong chiều 25 và sáng 26.7, các đoàn đại biểu Quốc hội đã thảo luận cho ý kiến và ý kiến bằng phiếu về dự kiến nhân sự bầu Phó Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Theo báo cáo kết quả thảo luận tại các tổ của Ủy ban thường vụ Quốc hội, các đoàn đại biểu đều nhất trí cao danh sách nhân sự của Chủ tịch nước. Có một số ý kiến đề nghị, Thủ tướng Chính phủ trong nhiệm kỳ mới cùng Chính phủ tập trung giải quyết khó khăn trước mắt, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng hoạt động của các tập đoàn, đặc biệt nên có những giải pháp quyết liệt giúp phát triển sản xuất.

img
Ông Nguyễn Tấn Dũng tái đắc cử Thủ tướng. Ảnh: Vnexpress

Với Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân tối cao, một số ý kiến đề nghị ông Trương Hòa Bình và ông Nguyễn Hòa Bình, nếu trúng cử, tiếp tục phấn đấu cùng toàn ngành thực hiện tốt chức năng được phân công.

Kết quả phiếu ý kiến cho thấy, danh sách đề cử đều nhận được hơn 99% số phiếu tán thành. Sau khi Chủ tịch Quốc hội thay mặt Ủy ban thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại các Đoàn đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự bầu Phó Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Quốc hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua với tỷ lệ cao.

Tiếp đó, Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu, kết quả cụ thể:

Ông Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục được bầu làm Thủ tướng Chính phủ với tỷ lệ 470 đại biểu đồng ý trên 500 đại biểu có mặt, đạt 94%.

Bà Nguyễn Thị Doan được bầu làm Phó Chủ tịch nước với tỷ lệ 476 đại biểu đồng ý trên 500 đại biểu có mặt, đạt 95,2%.

Ông Trương Hòa Bình được bầu làm Chánh án Tòa án nhân dân tối cao với tỷ lệ 481 đại biểu đồng ý trên 500 đại biểu có mặt, đạt 96,2%.

Ông Nguyễn Hòa Bình được bầu làm Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao với tỷ lệ 469 đại biểu đồng ý trên 500 đại biểu có mặt, đạt 93,8%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem