Ông Obama nhọc nhằn thắng đối thủ

Thứ tư, ngày 17/10/2012 14:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Có tới hai kết quả thăm dò ý kiến đã được công bố ngay sau khi kết thúc cuộc tranh luận vòng hai giữa ông Barack Obama và đối thủ Mitt Romney.
Bình luận 0

Theo đó, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama đã lật ngược tình thế khi giành chiến thắng trước ứng cử viên Mitt Romney. Tuy nhiên, đây thực sự là một chiến thắng nhọc nhằn với ông chủ Nhà Trắng.

img
Hai ứng cử viên đấu khẩu gay gắt dưới sự điều tiết của người dẫn chương trình

Theo kết quả một cuộc thăm dò nhanh đối với 500 cử tri do CBS News thực hiện, có 37% tin rằng, ông Obama thắng thế trong cuộc tranh luận vòng hai, 30% nghiêng về ông Mitt Romney và 33% nghĩ về tình huống cân tài cân sức.

Trong khi đó, CNN cũng tiến hành cuộc thăm dò tương tự. Kết quả là: ông Obama giành được 46% ý kiến ủng hộ, còn ông Romney thì chỉ có 39%.

90 phút tranh luận được đánh giá là đã diễn ra trong một bầu không khí sôi nổi, có phần gay gắt khi hai bên liên tục công kích và ngắt lời nhau. Thậm chí, đã có lúc hai ứng cử viên vừa nói vừa chỉ tay về phía nhau.

Chủ đề tranh luận lần này là những chính sách đối nội, đối ngoại của Mỹ, trong đó tâm điểm là vấn đề thuế, việc làm, năng lượng và vụ Lãnh sự quán Mỹ tại Libya bị tấn công.

Các nhà phân tích cho rằng, ở hầu hết các chủ đề, ông Obama đều thể hiện được sự tiến bộ khi không để đối thủ lấn lướt, công kích dồn dập. Mặt khác, ông còn có những chiêu đối đáp khá thông minh.

Chẳng hạn như, khi bàn về chính sách năng lượng, ông Romney lên tiếng chỉ trích tình trạng giá nhiên liệu tăng gấp đôi trong vòng 4 năm qua.

Đáp lại, ông Obama giải thích lý do bắt nguồn từ cuộc suy thoái kinh tế hồi đầu năm 2009. Nhân tiện, ông chủ Nhà Trắng mỉa mai, ông Romney sẽ hạ giá xăng dầu trở lại như trước bằng chính sách từng nhấn chìm nền kinh tế Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem