Ông trùm Wikileaks đã bị bắt

Thứ ba, ngày 07/12/2010 18:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange đã bị cảnh sát Anh bắt giữ theo lệnh truy nã của Thụy Điển và Interpol vào lúc 9h30 sáng 7-12 tại London (16h30 giờ Hà Nội).
Bình luận 0

Cảnh sát London cho biết, Julian Assange bị bắt vào lúc 9 giờ 30 phút sáng 7-12 giờ GMT (16h30 giờ Hà Nội) và sẽ trình diện tại tòa án thành phố Westminster vào cuối ngày.

img
Assange cho biết sẽ phản đối lệnh dẫn độ về Thụy Điển đến cùng.

Luật sư của Assange, Mark Stephens, cho biết thân chủ của ông sẽ phản đối đến cùng lệnh dẫn độ tới Thụy Điển.

Các công tố viên Thụy Điển đã phát lệnh truy nã ông Assange, 39 tuổi, là công dân Australia với cáo buộc phạm tội cưỡng hiếp hai phụ nữ ở Thụy Điển. Ông Assange đã bác bỏ các cáo buộc này.

Trong cuộc trả lời trực tuyến các độc giả của báo The Guardian của Anh, một trong năm tờ báo lớn mà Assange gửi gắm các tài liệu mật, người sáng lập Wikileaks nói rằng nếu ông bị bắt, lập tức sẽ có 100.000 bức thư tín, hiện ở dạng mã hóa, được tung ra công khai.

Julian Assange sinh ra tại thành phố Townsville, bang Queensland, miền bắc Australia và từng là một hacker khét tiếng. Ông và các cộng sự cho ra đời trang Wikileaks năm 2006. Từ đầu năm 2010 đến nay, Wikileaks gây chấn động dư luận với ba lần tung các tài liệu mật của Mỹ, bao gồm 90.000 tài liệu về chiến tranh Afghanistan và 400.000 tài liệu về chiến tranh Iraq, mới đây nhất là 250.000 thư tín ngoại giao của Mỹ.

Theo CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem