Ông trùm Wikileaks được trao giải hòa bình

Thứ tư, ngày 11/05/2011 10:20 AM (GMT+7)
Dân Việt – Quỹ Hòa binh Sedney vừa trao tặng huy chương vàng vì "lòng dũng cảm đặc biệt khi theo đuổi sự nghiệp bảo vệ quyền con người" dành cho ông Julian Assange, ông chủ trang mạng Wikileaks.
Bình luận 0

Julian Assange, 39 tuổi, từng gây chấn động thế giới khi điều hành trang mạng Wikileaks và cho công bố hàng nghìn tài liệu ngoại giao mật của Mỹ. Việc WikiLeaks công bố tài liệu mật đã làm đau đầu nhiều chính phủ, và Washington đã phải liên hệ với nhiều quốc gia đối tác để làm giảm nhẹ cú sốc.

img
Julian Assange nhận huy chương vàng vì hòa bình.

Sau khi gây chấn động chính trường thế giới, ông chủ của Wikileaks lại phải đối mặt với những cáo buộc về tội lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, oogn Julian một mực khẳng định, đấy chỉ là “cái bẫy” cài sẵn để hãm hại ông.

Ông Assange là người thứ tư được trao giải thưởng trên trong lịch sử Quỹ Hòa bình Sydney, tổ chức phi lợi nhuận thành lập cách đây 14 năm với sự liên kết của Đại học Sydney và được sự ủng hộ của Hội đồng thành phố Sydney. Một trong những người từng nhận được giải thưởng này là cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Theo ABC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem