Pakistan - Nơi nguy hiểm nhất cho các nhà báo

Thứ năm, ngày 22/12/2011 13:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo số liệu của Ủy ban bảo vệ các nhà báo, năm 2011, Pakistan lại là điểm nóng nguy hiểm nhất đối với các nhà báo khi có 7 nhà báo bị thiệt mạng trong lúc tác nghiệp ở quốc gia này.
Bình luận 0

Đã hai năm liên tiếp, Pakistan được coi là môi trường tác nghiệp nguy hiểm nhất đối với các nhà báo quốc tế. Theo số liệu của Ủy ban bảo vệ các nhà báo, năm 2011, có 7 nhà báo bị thiệt mạng khi đang tác nghiệp ở nước này.

img
Số nhà quay phim, nhiếp ảnh bị giết hại nhiều trong năm 2011.

Bản báo cáo của Ủy ban cho biết, 43 nhà báo đã bị thiệt mạng trong năm 2011 ở các nước trên thế giới. Trong danh sách các quốc gia nguy hiểm nhất đối với các nhà báo có Libya, Iraq và Mexico.

Bản báo cáo cũng nhấn mạnh, trogn khi những vụ giết hại những nhân vật cụ thể đã giảm đi, số nhà báo bị thiệt mạng khi phản ánh các cuộc biểu tình phản đối đã lên con số kỷ lục.

Theo số liệu này, năm 2011, có nhiều nhà nhiếp ảnh, nhà quay phim bị thiệt mạng, chiếm gần 40% trong các vụ giết hại nhà báo. Ngoài ra, có 8 nhà báo của phương tiện truyền thông internet bị giết trong năm 2011.

Theo AFP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem