Pakistan sẽ không “đâu lại vào đấy” với Mỹ

Thứ ba, ngày 29/11/2011 14:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani hôm 28.11 đã lên tiếng loại trừ khả năng, Pakistan sẽ “bình thường quan hệ trở lại” với Mỹ, sau vụ NATO “bắn nhầm” 24 binh sỹ nước này.
Bình luận 0

“Khả năng về bình thường quan hệ trở lại sẽ không bao giờ xảy ra”, Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani trả lời đài CNN khi được hỏi: “Liệu quan hệ giữa Pakistan và Mỹ sẽ tiến triển tốt đẹp?”.

img
Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani. Ảnh: Firstpost

“Chúng tôi phải có được điều gì đó lớn hơn để làm hài lòng cả dân tộc … Các ngài sẽ không thể giành chiến thắng tại bất kỳ cuộc chiến nào nếu không có sự ủng hộ của quần chúng … Chúng tôi cần nhân dân sát cánh bên mình”, ông Gilani nói tiếp.

Ông Gilani khẳng định, một mối quan hệ chỉ được duy trì và phát triển khi có sự tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau và cùng chung lợi ích. Khi được hỏi, Pakistan có được nhận sự tôn trọng ấy từ phía Mỹ, ông Gilani thẳng thắn trả lời: “Vào thời điểm này thì không”.

Tuyên bố này được đưa ra ít ngày sau vụ không kích của NATO trên lãnh thổ Pakistan hôm 26.11, khiến 24 binh sỹ nước này thiệt mạng. Chính quyền nhân dân Pakistan đã thể hiện thái độ vô cùng phẫn nộ trước vụ việc này.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Pakistan đã trở nên khá căng thẳng từ sau vụ trùm khủng bố Osama bin Laden bị tiêu diệt hồi tháng Năm. Khi ấy, Hải quân Mỹ đã tiến hành cuộc đột kích vào dinh thự Bin Laden tại Pakistan, mà không thông báo một lời với chính phủ, cơ quan an ninh quốc gia Nam Á này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem