Palermo đá văng Milan khỏi Coppa Italia

Thứ tư, ngày 11/05/2011 09:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mục tiêu giành cú đúp ở mùa giải 2011 của Milan đã tan thành mây khói khi họ thất thủ 1-2 trên sân của Palermo trong trận lượt về vòng bán kết Coppa Italia diễn ra rạng sáng ngày 11.5.
Bình luận 0

Chỉ sau vài ngay đăng quang Scudetto lần thứ 18 trong lịch sử, AC Milan đứng trước cơ hội giành cú đúp ở mùa giải này khi đối thủ của họ ở vòng bán kết chỉ là Palermo được đánh giá thấp hơn. Thế nhưng, lịch sử chưa bao giờ ủng hộ Milan khi họ thua cả 4 lần làm khách trên sân La Favorita gần đây nhất.

Thêm vào đó, trận hòa 2-2 ở lượt đi khiến Milan phải giành chiến thắng nếu muốn giành quyền đi tiếp và các học trò HLV Allgeri đã thể hiện quyết tâm ngay trong những phút đầu trận đấu. Sự trở lại của Pato và đặc biệt là Pirlo giúp họ có được đội hình đồng đều hơn và ngay ở phút thứ 2, suýt chút nữa Robinho đã có thể mang về bàn mở tỉ số cho đội khách nếu như cú dứt điểm của anh trong tư thế đối mặt với khung thành Palermo không đi vọt xà ngang.

img
Milan không thể hoàn thành mục tiêu giành cú đúp ở mùa giải này (Ảnh: Reuters)

Milan vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận trong quãng thời gian sau đó. Tuy nhiên, trước sự xuất sắc của thủ thành Sirigu cùng sự vô duyên của hàng tiền đạo, tân vương Serie A 2011 đã không thể một lần thành công trong pha dứt điểm khiến 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, Palermo đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Sự cơ động của Pastore và Hernandez đã giúp đội chủ nhà giữ được sự cân bằng về thế trận. Phút 63, xuất phát từ pha tạt bóng của Ilicic, Migliaccio thoát khỏi sự đeo bám của Thiago Silva và thực hiện pha đánh đầu chính xác làm tung lưới thủ thành Abbiati, đưa Palermo vượt lên dẫn trước 1-0.

Bất ngờ bị thủng lưới, lối chơi của Milan trở nên chuệch choạch và thiếu đi sự ăn ý cần thiết. Trái lại, đội chủ nhà đang trên đà hưng phấn và chỉ đúng 10 phút sau, Pastore thực hiện pha chọc khe thông mình cho Ilicic băng xuống rất nhanh. Van Bommel trong tình huống cản phá đã phạm lỗi và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền cùng chiếc thẻ đỏ giành cho tiền vệ người Hà Lan. Trên chấm 11 mét, Bovo dễ dàng hạ gục Abbiati, nhân đôi cách biệt cho Palermo.

Không còn gì để mất, Milan dồn lên tấn công ào ạt và hy vọng được nhen nhóm khi Bovo trong tình huống tranh chấp đã phạm lỗi thô bạo với Pato và cũng đã phải nhận thẻ đỏ rời sân. Phút 81, Ibrahimovic bỏ lỡ cơ hội mang về bàn gỡ cho Milan khi cú dứt điểm của anh đã hạ được thủ thành Sirigu song lại chạm trúng cột dọc bay ra ngoài.

Những nỗ lực trong những phút cuối chỉ giúp Milan có được bàn thắng danh dự ở phút bù giờ thứ 4. Cassano chọc khe thông minh để Ibrahimovic phá bẫy việt vị và cú dứt điểm của anh trong tình huống đối mặt đã không cho Sirigu một cơ hội cản phá.

Thất bại này đồng nghĩa với việc Milan sẽ phải nói lời chia tay với Coppa Italia và mục tiêu giành cú đúp đã không thể trở thành hiện thực. Lượt về vòng bán kết cúp QG Italia sẽ tiếp tục diễn ra vào đêm nay khi Inter có trận tiếp đón Roma trên sân nhà Giusseppe Meazza với lợi thế dẫn 1-0 ở lượt đi và rất có thể Coppa Italia sẽ là cứu cánh giúp HLV Leonardo và các học trò tránh khỏi một mùa giải trắng tay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem