Patrick Vieira tuyên bố giã từ sân cỏ

Thứ sáu, ngày 15/07/2011 10:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mới đây, tiền vệ Patrick Vieira đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 để đảm nhiệm vai trò giám đốc học viện bóng đá trẻ của Man City.
Bình luận 0

Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ người Pháp đã từng thi đấu cho các CLB như Cannes, AC Milan, Arsenal, Juventus, Inter Milan và Man City. Sau 18 năm chơi bóng chuyên nghiệp, Vieira đã có được 3 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup và 4 chức vô địch Serie A.

img

Ở cấp độ đội tuyển, Patrick Vieira đã có 107 lần ra sân (ghi được 6 bàn thắng) trong màu áo tuyển Pháp. Vieira chính là thành viên của Les Bleus đoạt chức vô địch World Cup 1998, Euro 2000 và FIFA Confederations Cup 2001.

Do ảnh hưởng của tuổi tác nên cựu cầu thủ Arsenal không thể cạnh tranh được suất đá chính kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Man City hồi tháng 1.2010. Sau khi “treo giày”, Vieira sẽ đảm nhiệm vai trò giám đốc học viện trẻ của đội bóng vùng Eastland cũng như tham gia vào các hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh cho CLB.

Vieira nói: “Tôi rất cảm ơn tình cảm mà các cầu thủ, ban huấn luyện và các CĐV Man City đã dành cho tôi trong vòng gần 2 năm qua. Dù rất muốn tiếp tục thi đấu, nhưng do thể lực không đảm bảo nên tôi đã đi đến quyết định giải nghệ.

Được lãnh đạo Man City giao trọng trách quản lý học viện trẻ là một vinh dự và cũng là thách thức tuyệt vời cho cá nhân tôi. Chắc chắn, tôi sẽ nỗ lực hết mình để góp phần giúp cho CLB gặt hái thành công trong những năm tới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem