PC Đắk Lắk: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện trực truyến
PC Đắk Lắk: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện trực tuyến
Hương Cẩm
Thứ ba, ngày 19/04/2022 13:59 PM (GMT+7)
Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã và đang từng bước hiện đại hóa trong các dịch vụ điện. Đặc biệt, đối với thanh toán tiền điện, hiện nay đơn vị đã có nhiều hình thức thanh toán, giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và lựa chọn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu.
Những năm trước, công tác thu tiền điện của PC Đắk Lắk chủ yếu là hình thức thu tiền mặt tại nhà, quầy giao dịch, một số khách hàng lớn nộp tiền điện bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng theo quy định của cơ quan nhà nước.
Với chủ trương của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016-2020, PC Đắk Lắk đã nghiên cứu các giải pháp để cung cấp thêm nhiều tiện ích, tiện lợi cho khách hàng khi nộp tiền điện trực tuyến. Nhiều ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán ký hợp tác và điểm thu tiền điện.
Đến nay, thanh toán tiền điện trực tuyến đang dần trở thành xu hướng phổ biến, được nhiều khách hàng lựa chọn. Để phát triển hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, PC Đắk Lắk đã liên kết với 15 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thực hiện thu hộ tiền điện.
Trong tháng 3 năm 2022, 88,66% khách hàng của Công ty thanh toán qua ngân hàng, tổ chức thu hộ. Trong đó tỷ lệ thu không dùng tiền mặt là 80,54%.
Ông Trần Văn Sao (trú tại thôn Tri 1C, xã Dlê Yang, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) cho biết: "Tôi đang sử dụng banking để thanh toán tiền điện tự động rất tiện lợi, không phải đi lại, mất thời gian. Nhất là trong những giai đoạn dịch Covid-19 căng thẳng, việc thanh toán không dùng tiền mặt giúp tôi hạn chế đến nơi đông người, giảm nguy cơ nhiễm bệnh".
Còn với ngành điện, hình thức thanh toán này giúp hạn chế sai sót, quản lý tốt công nợ và nâng cao năng suất lao động. Theo ông Phạm Thế Nghi, Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Ea H'leo, trong giai đoạn đầu triển khai thanh toán tiền điện trực tuyến, Điện lực Ea H'leo đã trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương để vận động cán bộ, công chức đang được trả lương qua các ngân hàng sử dụng hình thức thanh toán trên. Sau đó, đơn vị cũng vận động người dân hiểu biết về những lợi ích từ việc thanh toán trực tuyến, đến nay đã đem lại hiệu quả nhất định.
Trước đó, năm 2021, PC Đắk Lắk triển khai ứng dụng QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước cho tất cả khách hàng sử dụng điện. Mỗi khách hàng sẽ có một QR code, được áp dụng trên toàn bộ hồ sơ, trên hóa đơn tiền điện và thông báo tiền điện. Khách hàng có thể lưu trữ thông tin thanh toán trên điện thoại di động cá nhân để thực hiện các giao dịch chỉ bằng một thao tác đơn giản.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.