3 nguyên nhân làm tăng chi phí tiền điện
Theo đó, từ tháng 3/2019, Đắk Nông bước vào thời tiết nắng nóng kéo dài, do vậy nhu cầu tiêu thụ điện cũng tăng mạnh. Tháng 03/2019 nhu cầu phụ tải trên địa bàn tăng 19% so với cùng kỳ, tháng 04/2019 tăng 9,3% so với tháng trước (tức tháng 03/2019).
PC Đắk Nông tổ chức thường xuyên các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng sử dụng điện.
Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó giám đốc phụ trách PC Đắk Nông cho biết, từ đầu tháng 3/2019, Đắk Nông bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng kéo dài, khiến nhu cầu tiêu thụ điện của khách hàng tăng mạnh, kéo theo hóa đơn tiền điện trong tháng 4 tăng cao.
Giải thích nhiều nguyên nhân việc này, ông Nguyễn Ngọc Ánh cho hay: “Trong tháng 3 số ngày sử dụng điện là 28 ngày, trong khi tháng 4 số ngày sử dụng điện là 31 ngày, tăng 3 ngày tương đương với khoảng 10% điện năng tiêu thụ của cả tháng. Từ ngày 20/3, giá điện tăng bình quân 8,36% và tính theo giá điện mới”.
Ngoài ra, thời tiết chuyển sang nắng nóng cao điểm khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện làm mát tăng cao nên tiêu thụ nhiều điện hơn so với những ngày bình thường. Những gia đình có sử dụng máy điều hòa vào mùa nắng nóng cao điểm có thể đẩy mức tiêu thụ tiền điện lên gấp đôi ngày thường. Bình quân, sản lượng điện tiêu thụ mùa nắng nóng tiền điện có thể tăng khoảng 16% so với những tháng trước.
Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Ánh, hiện nay với chính sách của Nhà nước khuyến khích phát triển nguồn điện từ năng lượng tái tạo. Trong đó, điện mặt trời áp mái là một hình thức mới, ưu việt, có thể phát triển vượt bậc trong tương lai. Vì vậy, khách hàng có thể liên hệ các nhà cung cấp lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái, đây là một trong những giải pháp hiệu quả góp phần giảm áp lực về nguồn cho ngành điện, đồng thời giảm chi phí tiền điện cho chính người dân.
Khách hàng hài lòng khi đã hiểu rõ
Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trên toàn tỉnh, nhất là trong đợt nắng nóng này, PC Đắk Nông đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau các nội dung tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Là địa phương có diện tích tự nhiên lớn, dân cư phân bố rải rác, nên để việc tuyên truyền có hiệu quả, ngoài việc sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, Công ty còn gặp trực tiếp người dân để tuyên truyền.
Với mong muốn phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, PC Đắk Nông vừa mới thành lập Tổ Tư vấn khách hàng từ Công ty đến các Điện lực trực thuộc hoạt động với phương châm: “Kịp thời, nhanh gọn, chính xác, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, đúng quy trình và triệt để”, khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về các dịch vụ điện, Công ty tiến hành lập tức kiểm tra và giải quyết nhanh, thõa mãn các yêu cầu của khách hàng.
Bà Vũ Thị Thanh Thúy (thôn 10, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) chia sẻ: “Trong tháng 4 vừa rồi, tôi thấy hóa đơn tiền điện của gia đình có tăng so với tháng trước. Tôi gọi lên hỏi Tổng đài Điện lực, khoảng gần tiếng sau, các anh nhân viên Điện lực xuống tận nhà để kiểm tra. Sau khi tìm hiểu và được giải thích, tôi mới rõ tháng này do thời tiết nắng nóng, gia đình sử dụng nhiều thiết bị sử dụng điện làm mát như máy lạnh, tủ lạnh nhiều hơn tháng trước. Được các anh phân tích và tính toán sản lượng điện tiêu thụ, tôi rất hài lòng về cách giải thích và ứng xử của ngành điện để người dân chúng tôi được an tâm và có ý thức hơn trong việc sử dụng điện tiết kiệm”, bà Thúy cho biết.
Trong tình hình đối mặt với đợt nắng nóng trên diện rộng, phụ tải điện liên tục tăng cao, PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng; đồng thời cũng tăng cường công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng ngăn ngừa sự cố, bảo đảm nguồn điện an toàn, ổn định, đáp ứng tiêu thụ điện của khách hàng. Đặc biệt, Công ty luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ khách hàng để từ đó đề xuất các giải pháp giải quyết một cách thỏa đáng mọi phản ánh của khách hàng về dịch vụ điện năng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.