Theo Quyết định 648/QĐ – BCT, từ ngày 20.3 giá bán lẻ điện bình quân sẽ được điều chỉnh tăng 8,36%, từ 1.720,65 đồng/kWh lên 1.864,44 đồng/kWh (chưa gồm thuế VAT). Việc điều chỉnh giá điện đã được Bộ Công thương tính toán kỹ để đáp ứng các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội mà Quốc hội đã thông qua, đây cũng là một trong những biện pháp để lành mạnh hóa tài chính của ngành điện.
PC Đắk Nông đã hoàn tất chốt chỉ số công tơ ngay trong ngày 20.3 theo đúng yêu cầu.
Thực hiện quyết định này, các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Đắk Nông đã tập trung bố trí lực lượng CBCNV chốt chỉ số công tơ đo đếm điện trong ngày 20.3.2019 của tất cả các khách hàng (trừ công tơ bán lẻ điện sinh hoạt), thông báo chỉ số chốt đến khách hàng trong vòng 24h về thông tin quyết định đổi giá, chỉ số chốt, công cụ tính hóa đơn tiền điện… Kết quả, việc chốt chỉ số công tơ đo đếm điện đã hoàn tất ngay trong ngày 20.3 theo đúng yêu cầu.
Các đơn vị thuộc Công ty cũng đã niêm yết công khai Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20.3.2019 và Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư số 25/2018/TT-BCT và các văn bản hướng dẫn về giá bán điện của Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương tại tất cả các địa điểm giao dịch với khách hàng, trên Website Chăm sóc khách hàng theo quy định của Luật Điện lực nhằm công khai minh bạch.
Để kịp thời giải thích các thắc mắc của khách hàng (nếu có), các đơn vị trực thuộc PC Đắk Nông đã tổ chức tập huấn cho tất cả CBCNV có liên quan nắm vững các văn bản. Đặc biệt là bồi huấn cho các thu ngân viên của Điện lực, các Tổ chức trung gian thu tiền điện, đại lý điện nông thôn về phương pháp tính toán, nội dung thể hiện thay đổi giá trên bản thể hiện của hóa đơn tiền điện, biên nhận thanh toán và công cụ tính toán hoá đơn tiền điện trực tuyến trên website cskh.cpc.vn và ứng dụng EVNCPC CSKH để giải thích.
Đồng thời bố trí lực lượng tại bộ phận giao dịch khách hàng có đủ trình độ, có thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự để giải đáp, xử lý kịp thời, chính xác các thắc mắc từ khách hàng hoặc được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, không để xảy ra các sai sót làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, uy tín của Tập đoàn cũng như gây nên sự phản ứng không cần thiết của khách hàng. PC Đắk Nông cũng giao Giám đốc các Điện lực giải quyết các kiến nghị của khách hàng liên quan đến tiền điện trong vòng 24h.
Ngoài ra, Công ty còn tổ chức thực hiện việc niêm yết công khai “Hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở” tại các địa điểm giao dịch với khách hàng, tại Website Chăm sóc khách hàng, Khu chế xuất, Khu công nghiệp, khu vực tập trung nhiều nhà máy xí nghiệp, các trường học tập trung sinh viên..., hoàn thành trong tháng 4/2019.
Theo Công ty Điện lực Đắk Nông, việc triển khai giá điện mới, kịp thời phổ biến rộng rãi đến khách hàng, nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến giá điện mới cũng là một trong những hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ của Công ty.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.