Pedro lập hat-trick, Tây Ban Nha “đè bẹp” Belarus

Thứ bảy, ngày 13/10/2012 06:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với một thế trận áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu, Tây Ban Nha đã dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Belarus với tỷ số 4-0 nhờ cú hat-trick của Pedro Rodriguez cùng pha lập công của Jordi Alba.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Belarus: Sergei Veremko; Yegor Filipenko, Dzyanis Polyakov, Dmitri Verkhovtov, Aleksandr Martynovich; Stanislaw Dragun, Rennan Bressan; Sergei Kislyak, Aleksandr Volodko, Aliaksandr Hleb; Vitali Rodionov.

Tây Ban Nha: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Sergio Busquets, Sergio Ramos, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Xabi Alonso, Santi Cazorla; David Silva, Cesc Fabregas , Pedro Rodriguez.

Với đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều, Tây Ban Nha đã dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo so với Belarus. Phút thứ 4, Xavi kiến tạo cơ hội ngon ăn cho David Silva nhưng do không thực sự chủ động nên tiền vệ đang khoác áo Man City đã không thể khống chế bóng.

img
 

Những phút tiếp theo, Tây Ban Nha không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Belarus. Phút 12, Fabregas thực hiện pha đánh gót ngẫu hứng cho Alba xâm nhập vòng cấm rồi đi bóng qua thủ môn Veremko trước khi sút tung lưới đội chủ nhà, đưa “Những chú bò tót” vượt lên dẫn trước 1-0.

Việc phải sớm đón nhận bàn thua đã khiến hàng thủ Belarus thi đấu khá chệch choạc. Phút 21, David Silva chuyền bóng cho Pedro khống chế một nhịp rồi lốp bóng tinh tế qua đầu thủ môn Veremko, nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha.

Hơn một nửa thời gian thi đấu chính thức của hiệp một đã trôi qua, song đội chủ nhà vẫn chưa có bất cứ pha dứt điểm nào về phía khung thành của Iker Casillas. Phút 27, Radionov tung ra cú sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Tây Ban Nha cũng đáp trả bằng pha dứt điểm từ xa của Xavi nhưng không thể chiến thắng được thủ thành Veremko.

Tuy đang dẫn trước với cách biệt khá an toàn nhưng Tây Ban Nha vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó, Belarus cũng nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Phút 38, Hleb chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Bardachov khống chế bóng vài nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm đi sạt cột dọc.

img
 

Sau giờ nghỉ, La Roja tiếp tục duy trì được thế trận áp đảo về phía khung thành Belarus. Phút 48, Alba đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho David Silva nhưng hậu vệ Martynovich đã kịp phá bóng giải nguy. Ngay sau đó, thủ môn Veremko phải trổ tài cản phá cú dứt điểm của Fabregas.

Nếu tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công như hiện tại, việc các nhà đương kim vô địch thế giới ghi thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Phút 69, Xavi chuyền bóng cho Pedro tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ bên cánh trái không cho thủ thành Veremko một cơ hội cản phá, gia tăng cách biệt cho Tây Ban Nha.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 3 phút sau, Pedro tiếp tục đón đường chuyền của Fabregas rồi đi bóng qua thủ môn Veremko trước khi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 4-0, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Về cuối trận đấu, Tây Ban Nha vẫn chơi tấn công áp đảo và tạo ra vô số cơ hội "ngon ăn". Trong đó phải kể tới pha dứt điểm dội xà ngang của tiền đạo vừa vào sân thay người là David Villa ở phút 80. Kết quả chung cuộc, đội bóng của HLV Vicente del Bosque giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem