Vào tháng 7/2017, THACO từng lặng lẽ đưa mẫu Peugeot 3008 đời 2017 về Việt Nam. Đây là bản nâng cấp facelift cuối cùng của Peugeot thế hệ thứ nhất, từng ra mắt ở Trung Quốc năm 2016 và sở hữu một số cải tiến nhẹ so với trước đây. Lúc đó, xe được bán với giá 1,11 tỷ đồng, cao hơn phiên bản cũ 115 triệu đồng.
Chỉ ít lâu sau, đến tháng 12/2017, Peugeot 3008 thế hệ thứ hai hoàn toàn mới được ra mắt thị trường Việt Nam với giá 1,159 tỷ đồng. Như vậy, mẫu mới chỉ đắt hơn mẫu cũ đúng 59 triệu đồng, trong khi tất cả mọi thành phần từ nền tảng khung gầm, ngoại hình, nội thất, công nghệ tiện ích... đều vượt trội hơn hẳn.
Kết quả là khách hàng không còn để ý đến một lượng xe 3008 thế hệ cũ vẫn còn nằm tại các đại lý. Nhằm "xả kho", mới đây những đại lý kinh doanh xe Peugeot đã buộc phải hạ giá bán 3008 thế hệ cũ, có nơi giảm còn 959 triệu đồng, tức là thấp hơn giá niêm yết ban đầu tới 141 triệu đồng. Mức giá này cũng giúp 3008 thế hệ cũ rẻ hơn Mazda CX-5 2018 bản 2.5L 2WD 10 triệu đồng.
Peugeot 3008 thế hệ cũ dùng động cơ xăng 1.6L công suất tối đa 167 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, hệ thống an toàn Visio-Park II với camera 360 độ, cảnh báo va chạm... Nội thất có vô-lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng điều khiển cỡ lớn, phanh tay điện tử, khe gió điều hòa cho hàng ghế sau, nút chuyển chế độ lái tùy theo điều kiện địa hình trơn trượt, tuyết, sa mạc… Xe cũng được lắp ráp trong nước như 3008 thế hệ mới, tất nhiên là thiết kế ngoại thất không bắt mắt bằng.
Theo thống kê, kể từ khi mẫu Peugeot 3008 lần đầu được giới thiệu ở Việt Nam vào năm 2015 đến nay, chỉ có khoảng 1.000 chiếc được tiêu thụ. Trong khi đó, mẫu 3008 thế hệ mới chỉ vừa ra mắt được 2 tuần đã nhận được khoảng 500 đơn đặt hàng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.