Phá "ổ mèo", Tottenham leo lên vị trí thứ 3

Thứ bảy, ngày 29/12/2012 21:50 PM (GMT+7)
Dân Việt- Ở trận đấu sớm của vòng 20 Premier League trên sân Ánh sáng tối này, Tottenham đã đánh bại chủ nhà Sunderland với tỷ số 2-1 để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng
Bình luận 0

Tuy nhiên, đây là một chiến thắng không hề dễ dàng với Tottenham. Nói một cách chính xác, họ đã phải trải qua một cuộc lội ngược dòng khá vất vả trước đội bóng mang biệt danh Mèo đen, mới có được khúc khải hoàn trên sân Ánh sáng.

img
Lennon (phải) nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham.

Trước trận đấu này, "ổ mèo" của Sunderland có thể coi là một hiểm địa với Tottenham. Bởi họ chỉ thắng được 1 trong tổng số 7 trận làm khách gần nhất nơi đây.

Ám ảnh về những chuyến hành quân thất bại tới sân Ánh sáng đã bủa vây Spurs trong hiệp 1 của trận đấu tối nay. Mặc dù làm chủ thế trận ở hiệp đấu này (kiểm soát tới 60% thời lượng bóng, tung ra 10 cú dứt điểm), nhưng các chân sút của đội khách bế tắc trước tuyến phòng ngự chặt chẽ của Sunderland.

Tình huống nguy hiểm nhất mà Spurs tạo ra trong hiệp đầu, là cú dứt điểm của Adebayor (10-Tottenham) đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Sunderland ở phút thứ 29 .

img
Adebayor (giữa) có một pha hỏng ăn khó tin.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Tottenham đã phải trả giá ở phút thứ 40. Từ một tình huống đá phạt chếch về bên cánh trái, bóng được cầu thủ Sunderland câu bổng vào khung thành đội khách và tạo ra một tình huống lộn xộn. O'Shea (16-Sunderland) nhanh chân dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho đội chủ nhà trong sự bàng hoàng của các cầu thủ Tottenham.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi rất nhanh trong hiệp 2 do sự mất tập trung của hàng thủ Mèo đen. Phút 48, hậu vệ Cuellar (24-Sunderland) trong nỗ lực đánh đầu phá bóng sau cú đá phạt góc của Tottenham, đã đốt lưới nhà để "biếu" cho các vị khách bàn gỡ 1-1.

Ác mộng trên sân Ánh sáng chưa dừng lại ở đây. 3 phút sau bàn thua, hàng thủ của Sunderland lại cản phá thiếu quyết liệt pha đi bóng của Lennon. Để rồi cầu thủ mang áo số 7 của Tottenham có điều kiện đánh bại thủ thành Simon Mignolet (22-Sunderland) bằng một cú sút chân phải chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Đứng trước nguy cơ bị đánh đắm ngay trên sân nhà, Sunderland buộc phải chuyển từ lối chơi phòng ngự sang tấn công với hy vọng tìm kiếm được bàn thắng. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ không được đền đáp trong thời gian còn lại của trận đấu.

Thậm chí, đội chủ nhà còn suýt để thua thêm khi cặp tiền đạo Jermain Defoe-Adebayor của Spurs có tới 2 cơ hội đối mặt với thủ thành Simon Mignolet sau những tình huống phản công. Nhưng may cho họ là cả 2 chân sút của đội khách đều thiếu tinh tế và chính xác trong khâu kết thúc ở các pha bóng này.

Dẫu vậy tỷ số 2-1 cũng đủ để Tottenham giành trọn 3 điểm trên sân Ánh sáng, qua đó nâng tổng số điểm họ sau 20 vòng đấu lên thành 36 điểm, vượt qua Chelsea lên đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem