Phá đường dây quay phim sex tống tiền quan chức

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 16:50 PM (GMT+7)
Cảnh sát Trung Quốc vừa triệt phá một nhóm tội phạm chuyên quay lén cảnh giường chiếu của các quan chức để tống tiền.
Bình luận 0
img
Ông Lôi Chính Phú, cựu bí thư đảng ủy quận Bắc Bội, Trùng Khánh. Ảnh: Beijing Cream

China Daily đưa tin đường dây tội phạm này bị đập tan ở Trùng Khánh. Ủy ban thanh tra kỷ luật thành phố cho hay, đường dây này chuyên thuê các cô gái quyến rũ quan chức địa phương, sau đó lên giường với họ và bí mật quay lại cảnh quan hệ để sử dụng làm công cụ tống tiền.

Đây là diễn biến mới nhất sau vụ bê bối liên quan đến một video tình dục lan truyền trên mạng Internet và khiến một quan chức quận bị sa thải năm ngoái.

Theo các nguồn tin chính quyền, 10 quan chức khác cũng bị cách chức với cáo buộc xuất hiện trong các video tương tự. Trong số này có các quan cấp huyện, quận, làm việc trong các cơ quan chính quyền hoặc các tổ chức của đảng ở địa phương, cũng như giám đốc các doanh nghiệp nhà nước.

Tháng 11 năm ngoái, Ủy ban điều tra kỷ luật của đảng bộ Trùng Khánh xác nhận rằng ông Lôi Chính Phú, bí thư đảng ủy quận Bắc Bội, là nhân vật nam trong một băng video quay cảnh quan hệ được tung lên mạng Internet và gây xôn xao dư luận.

Theo cáo buộc, một công ty xây dựng đã thuê thiếu nữ trẻ tên là Zhao Hongxia phục vụ ông Lôi, 54 tuổi, để được phê duyệt các dự án. Cô này được trả 300 nhân dân tệ (48 USD) một đêm để ngủ với bí thư.

Video cảnh quan hệ giữa hai người được Zhao quay lại bằng camera bí mật, sau đó được công ty xây dựng trên sử dụng để đe dọa ông Lôi. Tuy nhiên, ông Lôi sau đó móc nối với giám đốc công an Trùng Khánh để tạm giam Zhao một tháng và tống giám đốc công ty trên vào tù một năm.

Dù bác bỏ tất cả các cáo buộc và cho rằng những hình ảnh trên là giả, ông Lôi vẫn bị bãi miễn chức vụ sau đó.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem