NGUYÊN NHÂN
Linh kiện bên trong điều hòa ô tô bị hỏng
Lốc nén (hay còn được gọi là máy nén) là một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy lạnh xe hơi. Thiết bị này giúp nén môi chất gas lạnh rồi bơm vào dàn nóng của điều hòa.
Việc hoạt động của lốc nén gặp trục trặc xuất phát từ nhiều lý do, có thể kể đến như: Môi chất lạnh có chất lượng kém; máy nén phải hoạt động quá tải trong thời gian dài; bi đầu lốc, ly hợp đầu lốc bị hỏng;...
Tắc nghẽn bụi bẩn ở hệ thống máy làm mát
Khi bạn không lau chùi, vệ sinh xe hơi thường xuyên, bụi bẩn và các tác động từ bên ngoài có thể khiến hệ thống làm mát trong điều hòa của ô tô bị tắc nghẽn. Điều này khiến quá trình ngưng tụ ở dàn nóng và bay hơi môi chất ở dàn lạnh gặp vấn đề.
Nguồn điện cấp cho máy lạnh ô tô có vấn đề
Một trong những nguyên nhân khác có thể khiến điều hòa xe hơi không thể làm lạnh sâu có thể nằm ở nguồn điện cấp cho thiết bị. Trong một số trường hợp, dây dẫn từ ắc quy ô tô tới thiết bị điều hòa bị đứt hoặc hỏng hóc do các tác động từ môi trường bên ngoài.
Điều hòa ô tô thiếu gas lạnh
Khi điều hòa ô tô thiếu gas lạnh, dàn nóng của thiết bị sẽ không có đủ môi chất lạnh để đẩy vào van tiết lưu. Van tiết lưu cũng vì thế mà không có đủ nhiên liệu cần thiết để chuyển hóa môi chất từ dạng lỏng sang dạng sương qua dàn bay hơi (dàn lạnh) để phả hơi mát vào trong xe hơi.
CÁCH KHẮC PHỤC
- Vệ sinh, thay mới lọc gió điều hòa khi xe giảm mát. Chi phí thay mới khoảng vài trăm nghìn đồng tùy dòng xe.
- Kiểm tra gas điều hòa, bổ sung thay mới nếu cần thiết. Chi phí nạp gas điều hòa khoảng 500.000 đồng.
- Vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh điều hòa. Chi phí bảo dưỡng dàn nóng, dàn lạnh khoảng 800.000 đồng.
- Kiểm tra lốc điều hòa, thay mới nếu hỏng hóc nặng. Chi phí thay lốc điều hòa ô tô dao động khoảng 10 triệu đồng
Ngoài những chi tiết kể trên, tùy vào trường hợp cụ thể, những người thợ sẽ có các biện pháp khác nhau để khôi phục điều hòa ô tô khi giảm mát hoặc không còn mát.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.