Phấn đấu đến 2015 hoàn thành việc tìm hài cốt liệt sĩ

Thứ ba, ngày 02/07/2013 10:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 1.7, tại TP.Huế diễn ra hội nghị Bộ trưởng lao động và phúc lợi Việt-Lào, do Bộ LĐTBXH Việt Nam phối hợp Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào tổ chức.
Bình luận 0

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hiện Việt Nam có hơn 300.000 hài cốt liệt sĩ chưa tìm được, trong số này hầu hết nằm trên đất Lào. “Mặc dù đất Lào núi rừng hiểm trở, nhưng không thể để quên một người nào đã đổ xương màu vì dân tộc, chúng ta phải tìm họ về để an ủi phần nào nỗi đau của những gia đình đã mất người thân. Phải phấn đấu đến năm 2015 hoàn thành tốt việc tìm hài cốt liệt sĩ...”- Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Việt Nam là một trong những nước đầu tư tại Lào nhiều nhất, với trên 250 dự án lớn, có tổng số vốn 4 tỷ USD. Mỗi năm Việt Nam còn hỗ trợ cấp nhà nước cho Lào khoảng 750 tỷ đồng. Sắp tới, Việt Nam sẽ phê duyệt dự án xây dựng Trung tâm Trao đổi kinh nghiệm phục hồi chức năng cho thương binh và người tàn tật ở Lào với số vốn 60 tỷ đồng… Ngoài ra, hàng năm Việt Nam còn đào tạo hàng trăm cán bộ cho Lào nhằm phục vụ việc xây dựng đất nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem