Pháp bác bỏ cáo buộc ám sát ông Gbagbo

Thứ sáu, ngày 08/04/2011 05:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 7.4, số phận của Tổng thống mãn nhiệm Laurent Gbagbo vẫn chưa có hồi kết, trong khi chiến sự nổ ra ác liệt khiến dòng người tiếp tục tìm cách sơ tán khỏi Bờ Biển Ngà.
Bình luận 0

Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe ngày 7.4 cho biết, Israel đã đề nghị Pháp giúp sơ tán các nhà ngoại giao của nước này tại Bờ Biển Ngà trong bối cảnh giao tranh vẫn tiếp diễn giữa lực lượng ủng hộ Tổng thống mãn nhiệm Laurent Gbagbo và lực lượng trung thành với Tổng thống đắc cử được quốc tế công nhận Alassane Ouattara. Ngoại trưởng Juppe nhận định sự ra đi của ông Gbagbo là không thể tránh khỏi.

Cùng ngày, các lực lượng Pháp đã phá huỷ nhiều phương tiện quân sự của quân đội trung thành với ông Gbagbo trong chiến dịch giải cứu ông Yoshifumi Okamura - Đại sứ Nhật Bản tại quốc gia Tây Phi này, bằng trực thăng. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Gerard Longuet cho biết, ông Gbagbo hiện có gần 1.000 quân tại thành phố Abidjan, trong đó khoảng 200 quân đang tập trung tại dinh thự của ông này.

Trong khi đó, những người ủng hộ ông Gbagbo cáo buộc quân đội Pháp và lực lượng của ông Ouattara đang tìm cách ám sát Tổng thống mãn nhiệm Gbagbo. Người phát ngôn của lực lượng Pháp tại Abidjan đã bác bỏ cáo buộc này. Trước đó, các nguồn tin cho biết những người ủng hộ ông Ouattara đã vào được bên trong dinh thự, nhưng chưa bắt giữ được ông Gbagbo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem