Pháp ngược dòng hạ Italia 2-1

Thứ năm, ngày 15/11/2012 06:34 AM (GMT+7)
Dân Việt – Phải thi đấu trên khách và bị đối thủ vượt lên dẫn bàn trước, song đội tuyển Pháp đã thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường để lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Valbuena và Gomis.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Italia: Salvatore Sirigu; Christian Maggio, Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini, Federico Balzaretti; Riccardo Montolivo, Marco Verratti, Claudio Marchisio, Antonio Candreva; Mario Balotelli, Stephan El Shaarawy.

Pháp: Hugo Lloris; Mathieu Debuchy, Laurent Koscielny, Mamadou Sakho, Patrice Evra; Etienne Capoue, Blaise Matuidi, Moussa Sissoko; Mathieu Valbuena, Franck Ribery; Olivier Giroud.

Có được lợi thế sân nhà, Italia đã chủ động nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với Pháp. Phút thứ 10, El Shaarawy nhả bóng cho Balotelli tung ra cú sút dội xà ngang trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Lloris.

Không chịu lép vế, Pháp cũng nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công. Dẫu vậy, sự chắc chắn của hàng thủ Italia đã khiến các chân sút bên phía Les Bleus không có cơ hội áp sát khung thành của thủ môn Sirigu. Phút 19, Valbuena tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của người gác đền bên phía đội chủ nhà.

img
 

Hơn nửa thời gian thi đấu chính thức của hiệp một đã trôi qua nhưng thế trận vẫn diễn ra khá cấn bằng, bóng chủ yếu được tập trung ở khu vực giữa sân. Phút 32, Sissoko đi bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa đi vọt xà.

Phút 35, Montolivo đập nhả ăn ý với Balotelli rồi chọc khe tinh tế cho El Shaarawy vượt qua sự truy cản của Debuchy rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Hugo Lloris, khai thông bế tắc cho Italia.

Dẫu vậy, lợi thế dẫn bàn của đội quân áo Thiên Thanh chỉ được duy trì đúng 2 phút. Có bóng từ bên cánh trái, Valbuena vượt qua Verratti và Barzagli rồi xâm nhập vòng cấm và thực hiện pha khứa lòng hiểm hóc vào góc cao không cho thủ môn Sirigu một cơ hội cản phá.

Bàn gỡ của Valbuena đã giúp cho trận đấu diễn ra sôi nổi hơn nhưng quyền kiểm soát bóng vẫn nghiêng về phía Italia. Phút 42, Candreva tung ra cú sút xa nửa nảy đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Lloris.

img
 

Sau giờ giải lao, Italia liên tiếp có bốn sự thay đổi người, trong đó có sự xuất hiện của lão tướng Andrea Pirlo. Phút 53, Candreva nỗ lực đi bóng bên cánh phải và tung ra cú đá ở góc hẹp nhưng thủ môn Lloris đã kịp khép góc.

Mặc dù đã thực hiện hàng loạt sự thay đổi về nhân sự, song Italia đang tỏ ra lép vế so với đội quân áo Lam. Phút 60, Maggio thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh phải cho Candreva bay người đánh đầu đi chệch cột dọc.

Phút 67, Jeremy Menez đột phá bên cánh trái rồi chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Evra thực hiện pha nửa sút nửa chuyền để Bafetimbi Gomis dễ dàng băng vào đệm bóng tung lưới thủ môn Sirigu, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Pháp.

Tới thời điểm này, Italia buộc phải dồn lực lượng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 74, Diamanti thực hiện pha bấm bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Balotelli đánh đầu đi chệch cột dọc. Ít phút sau, “Super Mario” tiếp tục có cơ hội dứt điểm bằng đầu sau đường kiến tạo của Pirlo nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới.

Tuy rất nỗ lực hãm thành trong những phút cuối trận nhưng Azzurri vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự dày đặc của tuyển Pháp và đành chấp nhận trận thua ngược với tỷ số 1-2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem