Phát hiện "núi" tiền trong phòng ngủ

Thứ sáu, ngày 17/08/2012 13:26 PM (GMT+7)
Số tiền 1,3 triệu bảng được phát hiện trong phòng ngủ của một người đàn ông tên là Phillip Hartill ở Shropshire (Anh).
Bình luận 0

Số tiền trông càng đồ sộ khi chúng được chia ra thành từng bó 50 bảng và 20 bảng, tràn ra từ các túi và va li khi cảnh sát lôi chúng ra từ phòng ngủ.

img
Phát hiện 1,3 triệu bảng trong phòng ngủ

Một phần số tiền được cho là từ các vụ trộm trên đường cao tốc - chi tiết gợi nhớ tới tướng cướp khét tiếng Dick Turpin người Anh vốn là nỗi kinh hoàng trên những con đường trên khắp xứ sở sương mù.

Hôm 15.8, một tòa án ở Birmingham (Anh) đã ra lệnh giữ 1,33 triệu bảng nói trên. Đây là số tiền mặt lớn nhất cảnh sát nước này từng thu giữ được. Vụ việc xảy ra hồi tháng 12.2010 nhưng chủ nhân của phòng ngủ có số tiền mặt này lúc bấy giờ lại không bị truy tố.

Cảnh sát phát hiện ra số tiền trong một lần thực hiện lệnh lục soát tại ngôi nhà ở Highley liên quan tới một vụ việc ở Hạt Black hồi tháng 11.2010, nơi một tài xế xe tải mất lô hàng ti vi trị giá 250.000 bảng. Tài xế này sau đó được phát hiện đã chết ở Dudley, nguyên nhân được cho là do đau tim. Chín người bị kết tội trong vụ trộm này hồi tháng 1.2012.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã lục soát ngôi nhà ở Highley và phát hiện số tiền khổng lồ nói trên trong phòng ngủ.

Phillip Hartill, 56 tuổi, ban đầu bị bắt vì nghi rửa tiền và tiêu thụ đồ ăn cắp những sau đó ông này được thả.

Tuy nhiên, vụ việc mới được lật lại gần đây khi tòa án đã chấp thuận cáo buộc của cảnh sát cho rằng số tiền trên có được từ hoạt động phi pháp.

Theo Người lao động/ Daily Mail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem