Phát hiện 50 hài cốt gần căn cứ quân sự Gaddafi

Thứ hai, ngày 29/08/2011 16:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Lực lượng nổi dậy Libya vừa phát hiện khoảng 50 bộ khung xương gần một căn cứ quân sự chính phủ. Điều này hé lộ về chính sách tàn bạo dưới thời Đại tá Muammar Gaddafi.
Bình luận 0

Các chiến binh nổi dậy cho biết, thứ Bảy, 27.8, họ đã chiếm đóng căn cứ của Lữ đoàn 32, do Khamis – con trai của Đại tá Gaddafi – làm chỉ huy. Đây là kết quả của một đợt không kích do NATO đứng đầu, và sau bảy giờ đồng hồ giằng co ác liệt.

Tại một tòa nhà liên kề với khu căn cứ này, một phóng viên hãng thông tấn AFP (Pháp) đã phát hiện khoảng 50 thi thể nằm chất chồng lên nhau.

img
Phản ứng của một người dân trước những bộ hài cốt bị bỏ hoang. Ảnh: AFP

Các cư dân cho biết, hài cốt trên là của những nạn nhân bị binh sỹ chính phủ bắt giam, rồi giết chết bằng súng trường và lựu đạn hôm thứ Ba vừa qua.

Trong khi đó, lãnh đạo Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) Mustafa Abdel Jalil tuyên bố, Đại tá Gaddafi và các phụ tá thân cận sẽ bị xét xử công bằng, nghiêm minh tại tòa án Libya.

Phát biểu tại thành phố miền tây Benghazi, ông Abdel kêu gọi viện trợ nhân đạo khẩn cấp cho thủ đô Tripoli, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới nhu cầu về thuốc men y tế.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem