Phát hiện Bệnh viện quốc tế Hạ Long khám “bệnh chui”

Thứ tư, ngày 29/08/2012 10:27 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền nhưng Bệnh viện quốc tế Hạ Long, Quảng Ninh vẫn ngang nhiên khám chữa bệnh.
Bình luận 0

Ngày 27.8, thanh tra Sở Y tế Quảng Ninh, phòng Y tế TP Hạ Long và Phòng PA83 Công an tỉnh đã kiểm tra Bệnh viện quốc tế Hạ Long (trụ sở tại tổ 3, khu 1, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Điểm đầu tiên lực lượng chức năng kiểm tra là nhà thuốc gần cửa ra vào của bệnh viện.

img
 Cơ quan chức năng làm việc với lãnh đạo bệnh viện

Nhà thuốc này không xuất trình được giấy tờ pháp lý để mở bán, không thực hiện các quy chế chuyên môn về dược, không xuất trình được hóa đơn thuốc bày bán, không có chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của thuốc, niêm yết giá chưa đầy đủ.

Tại một số phòng khám được trang bị nhiều thiết bị khám chữa bệnh như máy chụp cắt lớp, máy x quang, máy E.I.S – GS, máy xét nghiệm huyết học - sinh hóa - nước tiểu, máy nội soi dạ dày… Tuy nhiên, tất các các máy này đều đã hoạt động để khám chữa bệnh nhưng chưa được thẩm định an toàn bức xạ cũng như hiệu quả.

Phía sau bệnh viện có một lò đốt chất thải rắn, có hệ thống chất thải lỏng những không có quy trình xử lý. Tại thời điểm kiểm tra, bệnh viện có 16 điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, y tá và 8 bác sỹ (trong đó có 1 bác sỹ có chứng chỉ hành nghề). Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng thống kê được gần 100 người dân đến khám chữa bệnh.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện đơn vị này đã sử dụng một loại máy có tên là E.I.S – GS (Electro Sensor) để khám cho bệnh nhân 250 nghìn đồng/lượt.

Theo Sở Y tế Quảng Ninh, chiếc máy này có hệ thống điện sinh lý được nạp sẵn trong chương trình bằng phần mềm được cài sẵn trong máy tính. Qua 6 điện cực tiếp xúc, một dòng điện một chiều yếu được truyền qua lại giữa 2 điện cực theo trình tự và hệ thống E.I.S – GS sẽ ghi lại biên độ dẫn điện của 11 đường tín hiệu trên cơ thể người để tự động xác định được các phản ứng như là thông số về tâm lý bằng việc đo trở kháng dòng điện của da và các mô trên đường truyền tín hiệu. Do vậy, nếu kết luận bệnh lý của bệnh nhân chỉ căn cứ vào tín hiệu mà không làm các xét nghiệm phức tạp khác là không có cơ sở.

Hiện Sở Y tế Quảng Ninh và phòng PA83 công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý vi phạm của bệnh viện này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem