Phát hiện thịt lợn bị nhuộm màu thành... thịt bò

Thứ năm, ngày 18/10/2012 13:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 17.10, Cơ quan Thực phẩm Thụy Điển đưa ra cảnh báo sau khi thấy 20 tấn thịt dán mác thịt bò bị đổi màu thành thịt lợn.
Bình luận 0

Nhân viên Pontus Elvingson của Cơ quan Thực phẩm Thụy Điển thông tin với BBC: Chúng tôi đang nhận dạng thuốc nhuộm. Qua kiểm tra, được biết thịt nhuộm màu bán lần đầu tiên tại nước này từ cách đây một năm.

img
Thịt lợn nhuộm màu thành thịt bò bị phát hiện tại Thụy Điển

Số thịt đổi màu này do công ty Heat AB của Thụy Điển nhập khẩu từ nguồn cung cấp mang tên Filetto bên Hungary. Trong đó có lô hàng bị nghi là có xuất xứ từ Argentina. Hiện, chưa rõ nguồn cung cấp Filetto còn xuất khẩu thịt sang nước nào nữa nhưng Thụy Điển đã gửi lời cảnh báo các nước EU.

“Chưa rõ công ty Heat AB còn bán thịt sang nước nào nữa. Lưu ý rằng công ty Heat AB là công ty thực phẩm hoạt động không có đăng ký. Thật khó để biết được có bao nhiêu tấn thịt giả khi mà chúng đã được tiêu thụ hết. Khi thịt lợn được nhuộm màu giống thịt bò thì thật khó phân biệt” - anh Pontus Elvingson nói thêm.

Điều tra ban đầu cho thấy, thịt bò giả được bán trong vài hàng bán lẻ ở Thụy Điển, trong đó có các nhà hàng.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem