Phát hiện vết nứt trên máy bay Boeing Dreamliner 787

Thứ bảy, ngày 08/03/2014 17:04 PM (GMT+7)
Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing Corp ngày 7.3 thông báo vừa phát hiện thấy những vết nứt nhỏ trên bộ phận cánh của một số máy bay dòng Dreamliner 787 đang trong quá trình sản xuất.
Bình luận 0
Trả lời báo giới, đại diện của Boeing cho biết vết nứt được phát hiện thấy trên các bộ phận cánh máy bay do Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) của Nhật Bản chế tạo.

img
Máy bay Boeing 787 Dreamliner tại nhà máy Everett 787 ở Washington, Mỹ ngày 29/4/2013. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tập đoàn có trụ sở tại thành phố Chicago cho biết một số máy bay đang trong sản xuất có thể gặp phải lỗi này song khẳng định khiếm khuyết này không có trên các máy bay đang vận hành.

MHI đã thông báo cho Boeing về một số thay đổi trong quá trình sản xuất của công ty có thể đã dẫn đến tình trạng nứt vỡ nhẹ trên một số phần cánh máy bay dòng 787.

Hiện MHI chưa đưa ra phát biểu chính thức nào.

Boeing cho biết hãng đã hoàn tất kiểm tra khoảng 40 máy bay có khả năng bị lỗi đồng thời thông báo việc giao hàng có thể bị chậm lại để đảm bảo công tác điều tra và sửa chữa.

Tuy nhiên, hãng cũng cho biết vấn đề này sẽ không ảnh hưởng tới mục tiêu chuyển giao 110 máy bay trong năm nay cũng như doanh thu 2014.

Đây không phải lần đầu tiên "siêu phẩm Dreamliner" gặp sự cố. Trước đó, đầu năm 2013, Boeing đã phải đình chỉ hoạt động của hơn 50 máy bay trên toàn thế giới để khắc phục lỗi hệ thống pin.

Các chuyến bay của Dreamliner 787 chỉ được nối lại sau khi các máy bay được lắp đặt hệ thống pin mới do Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) phê chuẩn.

Dreamliner 787 là mẫu máy bay được đánh giá nằm trong diện hiện đại nhất của Boeing hiện nay.

Đây là máy bay đầu tiên sử dụng hầu hết vật liệu composite có trọng lượng riêng nhẹ hơn hợp kim nhôm truyền thống.

Đây cũng là mẫu máy bay đầu tiên sử dụng hoàn toàn pin lithium ion, có trọng lượng nhẹ hơn và sạc nhanh hơn, tích được nhiều năng lượng hơn các loại pin thông thường.

Boeing 787 thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên tháng 11/2011 và đến nay, tổng số đơn đặt hàng mua Boeing 787 Dreamliner đã đạt hơn 1.000 chiếc với khách hàng từ hơn 60 quốc gia.
TTXVN (Theo TTXVN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem